Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Quy tắc đơn giản này áp dụng cho bất kỳ căn bệnh nào và đặc biệt có giá trị khi các triệu chứng không được thừa nhận đúng.

Hãy xem mô tả các triệu chứng quan trọng có thể xảy ra một tháng (hoặc thậm chí sớm hơn) trước khi bị đau tim. Bạn không cần phải trở thành một người quá quan tâm về sức khỏe, nhưng một chút nhận thức về sức khoẻ không bao giờ làm tổn thương ai. Chú ý chặt chẽ trong trường hợp bạn có nguy cơ. Một vài chỉ số thường bị bỏ qua được liệt kê ở cuối bài viết.

8. Mệt mỏi

Mệt mỏi bất thường là một trong những triệu chứng chính cho thấy một cơn đau tim sắp xảy ra. Phụ nữ có nhiều khả năng gặp loại triệu chứng này hơn nam giới.

Mô tả: Hoạt động thể chất hoặc tinh thần không phải là lý do cho sự mệt mỏi, và nó sẽ tăng lên vào cuối ngày. Triệu chứng này khá rõ ràng và sẽ không bị bỏ qua: đôi khi nó mệt mỏi để thực hiện các tác vụ đơn giản, như dọn giường hoặc tắm.

7. Đau bụng

Đau bụng, buồn nôn dạ dày đầy/trống rỗng, cảm giác đầy, hoặc đau bụng là một số triệu chứng phổ biến nhất. Chúng có khả năng xảy ra cả ở nam và nữ.

Mô tả: Đau bụng trước khi cơn đau tim có tính chất theo giai đoạn, giảm bớt và sau đó trở lại trong một khoảng thời gian ngắn. Sự căng thẳng về thể chất có thể làm trầm trọng thêm những cơn đau dạ dày.

6. Mất ngủ

Mất ngủ cũng có liên quan với tăng nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ, mà phổ biến hơn ở phụ nữ. Đặc điểm mất ngủ thường bao gồm mức độ lo lắng và suy giảm trí nhớ.

Mô tả: Triệu chứng bao gồm khó đi vào giấc ngủ, khó duy trì giấc ngủ và thức dậy sớm.

5. Hơi thở ngắn

Khó thở, hoặc không thở được, là một cảm giác mạnh mẽ khi không thể có một hơi thở sâu. Bệnh này thường xảy ra ở cả nam và nữ trong 6 tháng trước khi bị đau tim. Nó thường là dấu hiệu cảnh báo về tình trạng bệnh lý.

Mô tả: Cảm giác như bạn thiếu không khí, chóng mặt và hụt hơi.

4. Rụng tóc

Mất tóc của bạn chỉ là một dấu hiệu khác của nguy cơ mắc bệnh tim. Thông thường nó ảnh hưởng đến nam giới trên 50 tuổi, nhưng một số phụ nữ cũng có thể thuộc nhóm nguy cơ. Hói cũng liên quan đến mức tăng của hormone cortisol.

Mô tả: Hãy chú ý đến việc mất tóc khỏi chỏm đầu.

3. Nhịp tim không đều

Bỏ nhịp hoặc loạn nhịp thường đi kèm với một cơn hoảng loạn và lo lắng, đặc biệt là ở phụ nữ. Nó xuất hiện bất ngờ và tự nó thể hiện khác nhau: loạn nhịp (nhịp tim bất thường) hoặc nhịp tim nhanh (tăng nhịp tim). Tập thể dục có thể tạo ra một kích thích bổ sung cho sự gia tăng nhịp tim, đặc biệt là trong trường hợp bệnh xơ vữa động mạch.

Mô tả: Nhịp tim bất thường kéo dài 1-2 phút. Nếu nó không giảm dần, bạn có thể cảm thấy chóng mặt và mệt mỏi quá mức. Gọi bác sĩ ngay.

2. Mồ hôi quá nhiều

Tình trạng đổ mồ hôi bất thường hoặc quá nhiều là dấu hiệu cảnh báo sớm cơn đau tim. Nó có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong ngày hoặc ban đêm. Triệu chứng này ảnh hưởng đến phụ nữ thường xuyên hơn và thường nhầm lẫn với những cơn nóng nực hoặc đổ mồ hôi ban đêm điển hình của mãn kinh.

Mô tả: Các triệu chứng giống cúm, da ướt, hoặc ra mồ hôi xảy ra bất kể nhiệt độ không khí hoặc gắng sức. Mồ hôi dường như quá nhiều vào ban đêm; khăn trải giường có thể ẩm ướt vào buổi sáng.

1. Đau ngực

Nam giới và phụ nữ trải qua đau ngực ở các cường độ và các hình thức khác nhau. Ở nam giới, triệu chứng này liên quan đến những dấu hiệu sớm quan trọng của một cơn đau tim sắp xảy ra mà không nên bỏ qua. Mặt khác, nó chỉ ảnh hưởng đến 30% phụ nữ.

Mô tả: Đau ngực có thể mở rộng đến những cảm giác không thoải mái ở một hoặc cả hai cánh tay (thường là bên trái), hàm dưới, cổ, vai, hoặc dạ dày. Nó có thể có một đặc điểm tạm thời hoặc dài hạn.

Các yếu tố rủi ro

Chúng ta đều biết về các yếu tố nguy cơ phổ biến nhất, như béo phì, thiếu tập thể dục và hút thuốc. Tuy nhiên, có một số chỉ số thường bị bỏ qua có thể cải thiện nhận thức về sức khoẻ của bạn và giúp bạn phòng ngừa cơn đau tim.

  • Núm tai (sự hiện diện của một nếp gấp đầu tai nằm theo đường chéo từ kênh tai).
  • Các mảng màu vàng ở các góc bên trong mí mắt.
  • Đau nhức nhẹ ở cơ bắp khi đi bộ.
  • Màng ống tai (ở nam giới).
  • Bạc tóc sớm (ở nam giới).