Vì sao cần chườm vùng gan

Cơ thể chúng ta có khoảng 4.5 lít máu ở nữ và 5 lít máu ở nam, trong khi đó, cứ mỗi một giờ có 60 lít máu đi qua gan. Gan là cơ quan nội tạng lớn nhất trong cơ thể. Vì gan là cơ quan đầu tiên, tiếp nhận các chất dinh dưỡng và hóa tố khác nhau hấp thụ từ hệ thống tiêu hóa, gan đã trở thành “nhà máy lọc máu” chính và quan trọng nhất trong cơ thể. Gan là một cơ quan có nhiều chức năng, giúp chuyển hóa đường. Gan giúp sản xuất và chuyển hóa chất acid béo, các loại mỡ này có thể được so sánh như những viên gạch của một căn nhà. Vì thế, khi gan bị tổn thương, “nhà” sẽ bị rạn nứt, dễ đổ vỡ. Gan giúp bào chế và thoái biến chất đạm, thanh lọc độc tố và tổng hợp các chất mật. Khi gan không khỏe mạnh sẽ gây ra rất nhiều bệnh tật cho cơ thể. Gan là một nhà máy chuyển hóa nên “chất thải và phụ phẩm” của nhà máy này rất đa dạng. Đặc biệt là khi thực phẩm ngày nay có nhiều độc tố khiến các “chất thải và phụ phẩm” này không đào thải được, bị ứ lại sẽ nằm trong tĩnh mạch gan. Khi tĩnh mạch gan lưu thông kém, gan bị nhiễm độc bởi chính các chất thải ấy. Vì vậy, chườm nóng gan sẽ làm giãn tĩnh mạch gan, tăng lưu thông máu và tạo điều kiện để các chất độc được chuyển ra ngoài. Việc ngủ ngon sau khi chườm nóng là một dấu hiệu của việc thải độc ấy. Chườm nóng ở vùng gan mỗi ngày 1 đến 2 giờ làm cho các mao mạch ở gan được giãn nở, và làm nóng dòng máu trong hệ tuần hoàn giúp tẩy sạch các chất vữa trong máu, là phương pháp không dùng thuốc đạt hiệu quả cao nhất hiện nay. Ngoài ra, khi các cơ quan liền kề lá gan là mật và tụy cũng được sức nóng giúp đả thông các mao mạch thì kích thích sự tiết dịch của các cơ quan, giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, cải thiện chứng táo bón, điều hòa đường huyết. Nó cũng kích thích hoạt động của enzym giúp tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, nấm, ký sinh trùng đường ruột…, tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Thêm vào đó, trong cơ thể, cơ hoành được biết đến như một quả tim thứ hai, nhưng áp huyết động học của nó là mạnh hơn nhiều so với sự co bóp của trái tim, bởi vì diện tích bề mặt của máy bơm này lớn hơn và nó cũng đẩy nhiều máu hơn so với tim. Cơ hoành còn là một “máy thông khí” rất hiệu quả, hoạt động có lợi cho dòng chảy của gan mật, và tăng lưu thông máu qua gan, từ đó tác động gián tiếp vào tất cả các chức năng gan: tạo glycogen, giải độc, giảm mỡ… Tăng hoạt động cơ hoành có lẽ là cách giảm tải cho gan một cách vô hại nhất, đơn giản nhất. Các dòng năng lượng nhiệt khi chườm nóng còn làm giảm nhu cầu năng lượng chuyển hóa. Thao tác đơn giản và rẻ tiền này có giá trị phòng bệnh vô giá, nếu nó được áp dụng một cách hệ thống vài tháng đến vài năm. Sau 2-4 tuần chườm nóng, cơ hoành bắt đầu thoát khỏi trì trệ, chuyển động của nó mạnh mẽ hơn nhờ đó cải thiện quá trình thở, lưu thông máu, cải thiện dinh dưỡng tổng thể của toàn bộ cơ thể.

Khi bổ sung enzyme, nếu chức năng gan kém -> có thể tràn dịch cổ chướng, nếu chức năng thận kém -> có thể tràn dịch gây phù nề, nếu chức năng phổi kém -> có thể tràn dịch màng phổi

Cách chườm ấm vùng gan

– Bạn có thể dùng bất kỳ hình thức nào để chườm ấm vùng gan, trong bài viết này chúng tôi giới thiệu cách chườm ấm vùng gan bằng đá là sáng kiến của BS Dư Quang Châu, Giám đốc Trung tâm Cảm xạ (Liên hiệp các Kội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội) giúp đả thông kế tắc mạo mạch ngoại vi và nội tạng, lưu thông máu huyết, phòng ngừa bệnh tật, cải thiện sức khỏe, trẻ hóa cơ thể.

Chườm đá nóng vùng gan

Chuẩn bị bộ dụng cụ:

  • Cặp Đá Diệu Kỳ;
  • Khăn bọc đá
  • Đôi găng tay;
  • Khăn chườm gan (2 túi)
  • Khăn đa năng (3 túi): dùng chườm thận, đầu gối, vai, cổ gáy, động mạch cảnh…
  • Giày mang chân làm ấm Dũng tuyền
  • Đai quấn đá
  • Chai dầu xoa đặc hiệu

Thực hiện:

Cách làm nóng đá: Bằng lò nướng (tùy vào loại lò nướng) chỉnh 250C, nướng khoảng 15 – 20 phút. * Bằng cách luộc: Bỏ đá vào nồi luộc trong 20 – 30phút.

Sau khi làm nóng, dùng găng tay chuyên dụng lấy đá ra rồi cho vào khăn chườm bọc Cặp Đá Diệu Kỳ xếp nối liền nhau, rồi áp vào khu vực liên sườn bên phải và vùng thượng vị.

Còn nếu dùng KHĂN ĐA NĂNG bọc 2 viên đá bằng 2 túi phía ngoài, để trống túi giữa, nhằm chườm vùng thận dưới lưng hoặc vùng động mạch cảnh hoặc phần vai, đầu gối, chân…

Nhỏ 1, 2 giọt dầu xoa đặc hiệu trước khi chườm. Chườm ấm liên tục trong từ một đến hai giờ đồng hồ. Thực hiện mỗi ngày.

Nếu bạn còn cảm thấy nóng thì nên quấn thêm khăn để kiểm soát nhiệt độ, sau đó bỏ bớt dần khăn ra khi cảm thấy viên đá bớt nóng dần.

Ngoài việc chườm Cặp Đá Diệu Kỳ ở vùng gan còn có thể chườm những chỗ đau nhức cục bộ.

Tác dụng: Cặp Đá Diệu Kỳ chính là loại đá bazan hay còn gọi là đá núi lửa được tạo thành do sự đông nguội của dung nham nóng chảy, nó tích trữ một nguồn năng lượng từ đất trời qua hàng ngàn năm sau những vụ phun trào núi lửa, do đó đá Bazan có thể giúp loại bỏ các chất thải độc hại từ cơ thể, giảm căng thẳng, trầm cảm, đau khớp và thúc đẩy thư giãn sâu, giúp ngủ ngon, ăn ngon, tiêu hóa tốt.

Cơ thể chúng ta có khoảng 4.5 lít máu ở nữ và 5 lít máu ở nam, trong khi đó, cứ mỗi một giờ có 60 lít máu đi qua gan. Gan là một nhà máy chuyển hóa, nên khi thực phẩm ngày nay có nhiều độc tố khiến các “chất thải và phụ phẩm” không đào thải được, bị ứ lại sẽ nằm trong tĩnh mạch gan. Khi tĩnh mạch gan lưu thông kém, gan bị nhiễm độc bởi chính các chất thải ấy.

Vì vậy, chườm nóng gan sẽ làm giãn tĩnh mạch cửa gan, tăng lưu thông máu và tạo điều kiện để các chất độc được chuyển ra ngoài. Việc ngủ ngon sau khi chườm nóng là một dấu hiệu của việc thải độc ấy.

Chườm nóng ở vùng gan mỗi ngày 1 – 2 giờ làm cho các mao mạch ở gan được giãn nở, và làm nóng dòng máu trong hệ tuần hoàn giúp tẩy sạch các chất vữa trong máu, là phương pháp không dùng thuốc đạt hiệu quả cao nhất hiện nay.

Ngoài ra, khi các cơ quan liền kề lá gan là mật và tụy cũng được sức nóng giúp đả thông các mao mạch thì kích thích sự tiết dịch của các cơ quan, giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, cải thiện chứng táo bón, điều hòa đường huyết. Nó cũng kích thích hoạt động của enzymes giúp tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, nấm, ký sinh trùng đường ruột… tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

Lưu ý: Cần cẩn thận khi tiếp xúc trực tiếp với đá nóng để khỏi bị bỏng. Phụ nữ có thai, trẻ em dưới 5 tuổi không thực hiện chườm gan.

Để nỗ lực ngăn ngừa ung thư thay gì để mắc bệnh rồi mới chữa, chúng tôi mong các bạn nên kết hợp ngay từ bây giờ với Y MAO MẠCH – THẬP CHỈ LIÊN TÂM:

  • Chườm đá nóng vùng Gan
  • Chườm đá nóng (20 cục vùng Bàng quang kinh)
  • Hớp không khí
  • Ăn gián đoạn 16:8 (Tự thực bào)
  • Uống Coktail Ong Biển
  • Bột Ong Biển có chứa hàm lượng Momilactone

Chúc các bạn sức khoẻ và thành công.

BS Dư Quang Châu- Chủ tịch Chi hội Giáo dục Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng TCLT
– Viện trưởng Viện Bấm huyệt TCLT