Giáo sư Hiromi Shinya – Chuyên ngành phẫu thuật tại Đại học y Albert Einstein, Trưởng khoa Nội soi Bệnh viện Berth Israrel – cũng đồng thời là tác giả của bộ sách nổi tiếng “Nhân tố enzyme” đã đưa ra những nghiên cứu của mình về đường ruột của nhiều bệnh nhân trong một buổi thuyết trình đặc biệt khiến ai xem qua cũng giật mình. Duới đây chúng tôi là trích dẫn những thông tin và hình quan trọng của buổi nói chuyện này.

1. Vai trò của đường ruột đối với sức khỏe con người

Đường ruột là một trong những bộ phận quan trọng của cơ thể. Đường ruột giúp hấp thụ thức ăn và là bộ phận hỗ trợ đắc lực cho sức đề kháng của cơ thể. Chế độ ăn uống  mất quân bình như sử dụng nhiều thịt cá, sữa, phô mai … làm cho đường ruột co rút và tích tụ nhiều chất dơ trên thành đường ruột.

Sự tích tụ này lâu dài làm cho đường ruột trở thành nơi chứa đựng nhiều chất bẩn gây ra các bệnh viêm nhiễm và đặc biệt là ung thư. Sau thời gian nghiên cứu trên nhiều bệnh nhân  Tiến sỹ Hiromi Shinya đã đưa ra một số hình ảnh minh họa chứng tỏ chế độ ăn uống ảnh hưởng đến đường ruột và những bệnh tật phát sinh do đường ruột bẩn.

Dưới đây là những hình chụp về đường ruột trong nghiên cứu của ông được công bố trong buổi thuyết trình. 

2. Cách giữ đường ruột luôn sạch sẽ để phòng chống mọi bệnh tật

Theo phương pháp thực dưỡng dưỡng thì “mọi bệnh tật đều bắt nguồn từ đường ruột xấu”. Vì vậy cách tốt nhất để phòng bệnh và chữa bệnh  là hãy giữ cho đường ruột luôn sạch sẽ mỗi ngày. Để làm tốt việc này chúng ta cần lưu ý đến 2 vấn đề:

+ Thứ nhất là về chế độ ăn uống: 

Những người ăn nhiều thịt, sữa, chất béo thì lâu ngày đường ruột sẽ rất dơ và phát sinh nhiều bệnh tật. Vì vậy để bảo vệ đường ruột của mình chúng ta cần uống đủ nước, ăn chay kiêng các loại thực phẩm có độ đạm cao như thịt, cá và sữa. Cách tốt nhất là chúng ta ăn uống quân bình theo phương pháp thực dưỡng hiện đại ăn nhiều ngũ cốc lứt, các roại đậu hạt, rau, củ… Những thực phẩm này sẽ cung cấp chất xơ giúp lấy đi những cặn bã và chất thải trong đường ruột.

Thứ 2 cần phải vệ sinh đường ruột mỗi ngày:

Thử tưởng tượng nếu nhà cửa, toilet  của của chúng ta không vệ sinh trong vòng tuần thì sẽ như thế nào? Chắc chắn chúng chúng sẽ bám đầy bụi, hôi hám và chứa đựng nhiều vi khuẩn. Tuy nhiên đường ruột của chúng ta hoạt động cả chục năm trời mà chúng ta chẳng mấy để tâm “vệ sinh” nó. Nhắm mắt tưởng tượng chắc bạn cũng sẽ thấy nó bẩn như thế nào. Do đó điều đầu tiên phải làm để bảo vệ sức khỏe của mình là vệ sinh súc rửa đường ruột mỗi ngày.

Một trong số đó là giải pháp bổ sung thực phẩm có enzyme và nước kiềm tốt để giúp cơ thể tự làm sạch đường ruột mỗi ngày cho sức khỏe tối ưu.