Chúng ta chi hàng nghìn tỷ đô la mỗi năm cho các chất bổ sung, tập thể dục, thăm khám bác sĩ, kiểm tra nha khoa và đơn thuốc… nhưng một yếu tố hoàn toàn miễn phí nhưng nó cũng có tác dụng tăng cường sức khỏe, tâm trạng, tuổi thọ và thậm chí thành công của bạn đó là mỉm cười.

Nụ cười không chỉ là phương tiện thể hiện cảm xúc mà còn có tác dụng rất tốt cho sức khỏe của bạn. Các nghiên cứu khoa học phát hiện thấy cuộc sống sẽ tốt hơn khi con người cười. Cười mỗi ngày giúp bạn tránh xa bác sĩ.

Dưới đây là tác dụng của nụ cười đối với sức khoẻ

1 – Nhịp tim thấp hơn – Mỉm cười làm tim đập ổn định hơn và giúp cơ thể thư giãn. Điều này cho phép trái tim không làm việc quá sức. Những người thường xuyên cười thường ít mắc bệnh tim. Mỉm cười cũng tạm thời làm giảm huyết áp.

2 – Giảm căng thẳng – Căng thẳng là một vấn đề phổ biến trong thế giới hiện đại gây ra vô số vấn đề về sức khỏe. Giảm căng thẳng có thể đơn giản như mỉm cười nhiều hơn một chút trong suốt cả ngày. Mỉm cười giải phóng endorphin chống lại và làm giảm các hormone gây căng thẳng.

3 – Tâm trạng tốt hơn – Cười tăng tiết các hoóc-môn tích cực như endophins (hoóc-môn giảm đau tự nhiên) và serotonin (hoóc môn điều hòa tâm trạng). Trong khi cười, cơ thể bạn sẽ sản xuất ra nhiều endorphin. Những hormone này có tác dụng cải thiện tình cảm, mang lại tâm trạng sảng khoái.

4 – Tăng năng suất – Mỉm cười giúp tăng năng suất của bạn trong khi thực hiện các nhiệm vụ. Điều này cũng giải thích tại sao các câu chuyện ngớ ngẩn trên internet và hình ảnh của những con vật dễ thương thực sự có thể khiến mọi người có động lực và làm việc chăm chỉ hơn sau một vài khoảnh khắc cười.

5 – Khuyến khích sự tin tưởng – Các nghiên cứu cho thấy rằng chúng ta tin tưởng người khác hơn khi họ cười và cười thật sự. Lòng tin là một phần quan trọng của sức khỏe xã hội khi tiếp xúc với mọi người, cho dù họ là người thân hay người quen. Có vẻ như các mối quan hệ được thực sự xây dựng trên những nụ cười.

6 – Tạo sự đồng cảm – Khi chúng ta xấu hổ hoặc bị bắt gặp làm điều gì đó đáng ngờ, thường thì phản ứng đầu tiên của chúng ta là một nụ cười. Bản năng này phá vỡ sự bối rối ban đầu, thúc đẩy sự khoan hồng trong những gì người khác nghĩ về chúng ta và mang lại cảm giác đồng cảm vì tất cả chúng ta đều trải qua sự bối rối và chúng ta muốn mỉm cười.

7 – Tránh hối hận – Chúng tôi mỉm cười để tránh cảm giác tồi tệ vì không cười. Nghe có vẻ lạ, nhưng chúng ta không muốn làm tổn thương cảm xúc của mọi người, vì vậy chúng ta mỉm cười khi ai đó chia sẻ một số câu chuyện về con chó của họ, ngay cả khi chúng ta không thực sự quan tâm. Các nghiên cứu cho thấy rằng nếu chúng ta không cười, chúng ta cảm thấy hối tiếc vì đã không làm như vậy. Sự hối tiếc này làm giảm tâm trạng của chúng ta và làm tăng hormone gây căng thẳng.

8 – Tăng cường hệ thống miễn dịch – Nụ cười giúp cơ thể thư giãn và điều này cho phép hệ thống miễn dịch phản ứng nhanh hơn và hiệu quả hơn trước những kẻ xâm lược.

9 – Tăng sự chú ý – Căng thẳng làm giới hạn nhận thức của chúng ta và thu hẹp sự chú ý của chúng ta. Cơ thể chúng ta lao vào chiến đấu hoặc chế độ máy bay, nơi chúng ta chỉ có thể tập trung vào một trong những điều đó. Mỉm cười chống lại điều này và mở rộng sự chú ý của chúng ta một lần nữa, mở ra cho chúng ta trở lại với đa nhiệm và những hiểu biết xuất phát từ rìa nhận thức và tiềm thức của chúng ta.

10 – Giảm cân – Nụ cười đem lại nhiều tác động cho cơ thể. Cười làm gia tăng quá trình đốt cháy năng lượng. Theo các nhà nghiên cứu, 15 phút cười sảng khoái giúp cơ thể tiêu hao số calo tương đương đường chạy 800m. Đồng thời, khi cười cũng giúp cho cơ bụng được săn chắc hơn.

11 – Xây dựng thu hút – Mỉm cười làm cho mọi người hấp dẫn hơn. Điều này dường như đặc biệt đúng đối với phụ nữ. Đàn ông có nhiều khả năng tiếp cận một người phụ nữ mỉm cười hơn một người chỉ đơn giản là giao tiếp bằng mắt, trong khi phụ nữ không nhất thiết phải bị thu hút bởi một nụ cười.

12 – Dễ thành công – Một nụ cười có thể tự tin công việc của bạn. Những người mỉm cười có nhiều khả năng kiếm được nhiều tiền hơn. Họ dễ dàng tiếp cận hơn với các ý tưởng kinh doanh và đưa ra những tiến bộ để phát triển công ty.

13 – Nhìn trẻ hơn – Nụ cười tự nhiên nâng khuôn mặt và trong các nghiên cứu đã chỉ ra rằng làm cho mọi người trông trẻ hơn, trung bình khoảng 3 tuổi.

14 – Tuổi thọ – Hiệu ứng của một nụ cười đẹp kéo dài qua ngoại hình đẹp. Những người cười thường sống lâu hơn, khoảng 7 năm so với hầu hết theo một nghiên cứu. Nó giải phóng căng thẳng, giúp tim và nhiều hơn nữa để giữ cho bạn khỏe mạnh lâu hơn.

15 – Cung cấp oxy cho cơ thể – Thông thường khi thở, bạn thở rất nông. Việc cười thoải mái, cười to làm phổi thở ra liên tục, có tác dụng làm sạch đường thở, đẩy các khí độc ra khỏi cơ thể. Tiếp theo là hít vào sâu làm tăng tính đàn hồi của nhu mô và các tiểu phế quản, oxy được đưa vào cơ thể, chống hiện tượng xơ dính các tổ chức kẽ và màng phổi.

(Sưu tầm)