10 Tờ Kinh Bí Mật Quyền Năng Để Hạnh Phúc Và Thành Công

Sức mạnh đang chi phối cả nhân loại là gì? Đó là cảm xúc. Cho dù bạn có “lý trí” tới mấy, thì cuối cùng mọi quyết định của bạn cũng đều sẽ ẩn chứa một cảm xúc nào đó (mà lý trí của bạn nghĩ rằng nó không có, ha ha). Trong 10 tờ kinh, tờ kinh này sẽ giúp bạn biết cách làm chủ cảm xúc, và trở thành người chủ cuộc đời bạn.

Hôm nay, tôi sẽ làm chủ mọi cảm xúc của tôi.

Thuỷ triều dâng lên rồi thuỷ triều lại rút xuống. Mùa hè đi thì mùa đông đến. Tia nắng ấm áp không còn thì cơn gió lạnh thổi qua. Mặt trời mọc rồi lặn. Trăng khuyết rồi đầy.

Những con chim vui chơi rồi bay mất. Hoa nở rồi tàn. Gieo mạ hôm nay rồi mùa gặt ngày mai. Tất cả thiên nhiên là một chu kỳ của nhiều trạng thái, cảm xúc và tôi cũng chỉ là một phần của thiên nhiên. Như ngọn thuỷ triều, cảm xúc tôi sẽ dâng cao, cảm xúc tôi sẽ rút thấp.

Hôm nay, tôi sẽ làm chủ mọi cảm xúc của tôi.

Ít người hiểu được cái bí mật đó của thiên nhiên, rằng mỗi ngày, tôi thức dậy với những cảm xúc khác biệt. Niềm vui ngày hôm qua đã trở thành nổi buồn ngày hôm nay, nhưng cái buồn đó lại biến thành cái vui của ngày mai. Trong tôi là cả một bánh xe luân hồi, xoay vần từ niềm vui đến nổi buồn, từ hoan lạc đến đớn đau, từ hạnh phúc đến thất vọng. Như một cành hoa, tươi nở hôm nay đề tan rữa ngày mai. Do đó, cái nỗi buồn của ngày hôm nay đã mang trong nó cái mầm mống của niềm vui ngày mai.

Hôm nay, tôi sẽ làm chủ mọi cảm xúc của tôi.

Và tôi sẽ điều khiển những cảm xúc này như thế nào để mỗi ngày thêm được hiệu quả? Tôi hiểu rằng nếu những cảm xúc của tôi sai trật, những việc làm trong ngày sẽ hư trái. Cây cỏ cũng tuỳ thuộc vào thời tiết để sinh trưởng, nhưng tôi phải tự tạo ra thời tiết của tôi. Trong sự giao tiếp hàng ngày, nếu tôi chỉ đem đến mưa bão, gió lạnh và bóng tối, những khách hàng, đồng nghiệp hay nhân viên của tôi cũng đáp trả lại bằng mưa gió và bóng tối. Nếu tôi đem đến cho họ niềm vui, tiếng cười, lòng hăng say và ánh nắng rực rỡ, họ sẽ phản ứng với hoan lạc ấm cúng. Cái thời tiết mà tôi đã tạo ra, sẽ mang đến cho tôi một mùa gặt sung mãn.

Hôm nay, tôi sẽ làm chủ mọi cảm xúc của tôi.

Và tôi sẽ điều khiển những cảm xúc này như thế nào để mỗi ngày là một ngày hạnh phúc và nhiều thành quả? Tôi sẽ thuộc lòng cái bí quyết rất xưa cũ: “Yếu là những kẻ để suy tưởng chi phối hành động, mạnh là những người dùng hành động để chi phối suy tưởng”. Mỗi ngày, khi thức giấc, tôi sẽ tự nhắc nhở về kế hoạch chiến đấu sau đây của tôi và sẽ không để cho kẻ thù là buồn bã, tủi thân và thất vọng … chiếm ngự.

Nếu tôi thấy cô đơn tôi sẽ hát ca,

Nếu tôi thấy buồn bã, tôi sẽ cười nhạo,

Nếu tôi thấy ốm mệt, tôi sẽ gia tăng hiệu năng,

Nếu tôi thấy sợ hãi, tôi sẽ lao đầu đi tới,

Nếu tôi thấy do dự, tôi sẽ nâng cao giọng nói,

Nếu tôi thấy thua kém, tôi sẽ chọn cho mình một bộ áo quần thật đẹp,

Nếu tôi thấy nghèo khổ, tôi sẽ hình dung ra những giàu sang phải đến,

Nếu tôi thấy bất lực, tôi sẽ nhớ lại những thành công đã qua,

Nếu tôi thấy vô nghĩa, tôi sẽ nhớ về những mục tiêu phải đạt,

Hôm nay, tôi sẽ làm chủ mọi cảm xúc của tôi.

Và từ nay, tôi biết rằng chỉ những kẻ có khả năng kém cỏi mới dễ tự mãn. Tôi không kém cõi, Nên tôi luôn luôn phải tranh đấu chống lại những ngoại lực chi phối và đàn áp. Những kẽ thù như thất vọng và buồn bã rất dễ nhận diện, nhưng tôi hiểu rằng những nụ cười và những thân thiện hoan lạc cũng có thể tiêu hũy tôi. Tôi phải nâng cao cảnh giác.

Nếu tôi quá tự tin, tôi sẽ nhớ lại những lầm lỗi,

Nếu tôi quá no đủ, tôi sẽ không quên những ngày đói khổ đã qua,

Nếu tôi thấy nhàn hạ, tôi sẽ nhớ đến những địch thủ,

Khi đang say sưa với chiến thắng, tôi sẽ nhớ đến những giây phút tối tệ trong nhục nhã,

Nếu tôi thấy quá mạnh, tôi sẽ thử che mặt trời,

Nếu tôi đạt đến sự giàu sang, tôi sẽ nhớ đến một đứa trẻ đói ăn,

Nếu tôi quá kiêu ngạo, tôi sẽ nhớ lại những giây phút yếu mềm,

Nếu tôi thấy khả năng mình vô địch, tôi sẽ nhìn lên những ngôi sao của vũ trụ,

Hôm nay tôi sẽ làm chủ mọi cảm xúc của tôi.

Với kiến thức mới này, tôi cũng sẽ hiểu và nhận rõ tâm trạng của những người tôi sẽ giao tiếp. Tôi sẽ rộng lượng với những cơn giận và khó chịu của tha nhân, bởi vì tôi hiểu họ chưa nắm được cái bí quyết điều kiểm các xúc cảm của họ. Tôi sẽ chịu đựng những mũi tên chế nhạo hôm nay vì ngày mai họ sẽ thay đổi, và cuộc giao tiếp sẽ là một niềm vui chung

Tôi sẽ không bao giờ phán đoán tha nhân bằng thái độ bày tỏ của họ, tôi sẽ tiếp tục kiên nhẫn giao tiếp dù họ đối xử trong ganh ghét. Ngày hôm nay, họ không chịu trả vài đồng cho một chiếc xe lộng lẫy, nhưng ngày mai họ sẽ đổi cái dinh thự của họ cho một túp lều của tôi. Kiến thức này là chìa khoá cho mọi thành công của tôi.

Hôm nay tôi sẽ làm chủ mọi cảm xúc của tôi.

Từ nay tôi sẽ nhận rõ mọi khúc mắc về thái độ của mọi tha nhân tôi sẽ giao tiếp, cũng như thái độ của riêng tôi. Tôi sẽ sẵng sàng đương đầu và điều kiểm mọi thái độ, dù tót xấu ra sao, mỗi ngày khi thức giấc. Tôi sẽ làm chủ những thái độ này bằng những hành động tích cực, và khi tôi làm chủ chúng, tôi sẽ làm chủ định mệnh đời tôi.

Hôm nay tôi sẽ làm chủ định mệnh tôi. và định mệnh tôi là trở thành một người giàu nhất thế giới. Tôi sẽ làm chủ tôi.

Tôi sẽ là một vĩ nhân.

Tờ kinh số 7 (cuộn da dê số 7) – Tôi sẽ cười với cả thế gian…