Nhà văn Dickens đã từng nói: “Một người có tâm thái tốt, còn mạnh hơn 100 lần so với một người có trí tuệ cao.”

Thái độ sống tích cực chính là liều thuốc giúp ta chữa lành mọi thứ, giúp chúng ta bình tĩnh đối mặt với những thăng trầm cuộc sống và sự thay đổi của năm tháng.

Người có tâm trạng tốt, nhìn đâu cũng thấy ánh sáng, tim luôn chứa chan hi vọng.

Người luôn buồn phiền, dễ tự sa mình vào vũng bùn của sự thất vọng, đau khổ, không thể tự giải thoát cho chính mình.

Thực tế luôn là như vậy, nhân sinh cứ 10 việc đã có đến 8, 9 việc không được như ý. Vậy làm thế nào để vượt qua nó?Tâm khoáng đạt, mở rộng lòng, sống thoải mái, lạc quan hơn. Chỉ cần tâm lý tốt, mọi chuyện sẽ dần ổn.

1. Thầy thuốc tốt nhất là chính mình

Nhà triết học Schopenhauer nói rằng: “Sai lầm lớn nhất mà nhiều người mắc phải là dùng sức khỏe để đổi lấy những vật ngoài thân.”

Đây chẳng phải là chân dung thực tế của rất nhiều người đang bôn ba ngoài xã hội hay sao?

Nửa đầu cuộc đời, lao mình vào kiếm tiền, dùng sức khỏe đánh đổi từng đồng. Nửa sau cuộc đời, lại dùng số tiền kiếm được để đánh đổi chiếc giường “đắt giá” nhất: giường bệnh!

Một nữ diễn viên xuất đạo đã 25 năm, và cô ấy đóng phim không ngừng nghỉ kể từ khi được ra mắt. Thế nên bị mọi người coi là “kẻ cuồng công việc”.

Cách đây không lâu, cô ấy đã thẳng thắn chia sẻ trên một show truyền hình thực tế rằng: “Em không thể ngược đãi bản thân nữa, nó sắp không trụ nổi…”

Nhiều người coi tuổi trẻ là tiền vốn, nhưng cơ thể con người đâu phải bằng sắt thép, bạn không yêu quý nó, sau này nó sẽ quay lại phá hủy chính bạn.

Bệnh tật thường là do lâu ngày tích tụ mà thành, không phải một sớm một chiều là có. Nếu thật sự ngã bệnh, e rằng dù y học có phát triển đến đâu, cũng khó lòng làm bạn khỏe mạnh như lúc ban đầu.

Người thông minh luôn nắm quyền chủ động “kiểm soát” sức khỏe trong tay họ. Bởi vì họ hiểu được, bác sĩ tốt nhất luôn là chính mình, và y học chỉ là tuyến phòng thủ cuối cùng của cuộc đời mà thôi.

Có một tâm trạng vui vẻ, bình an thì hệ miễn dịch của cơ thể mới có thể hoạt động tốt được, từ đó cơ thể có hàng rào mạnh mẽ để chống đối lại bệnh tật.

Như câu: “Chính nghĩa trong lòng, cái ác cũng không làm gì được.”

Vậy nên tâm lý mới là “chủ nhân” thực sự cho sức khỏe và cuộc sống của chúng ta. Nó có thể tạo nên thành tựu cho một người, cũng có thể hủy đi họ.

Trên thế giới này có quá nhiều cám dỗ: cảnh đẹp, thức ăn ngon, cuộc sống xa hoa… Nhưng muốn đi hết con đường dài phía trước, bạn phải biết điều chỉnh tâm thái cho thích hợp, hãy bình tĩnh trong mọi hoàn cảnh, sống chậm lại, và nhìn những bước chân còn in dấu sau lưng bạn.

Bạn xứng đáng được hạnh phúc, hãy giữ sức khỏe luôn ở mức tốt nhất, chỉ có chính bạn mới là vị bác sĩ hoàn hảo nhất cho chính mình.

2. Liều thuốc tốt nhất là tâm trạng

Cách dưỡng sinh tốt nhất là luôn giữ cho trái tim của bạn ở “trình độ” an nhiên.

Chỉ cần tâm bao dung với mọi chuyện, không tính toán chuyện nhỏ, không bận tâm quá nhiều về biến cố lớn, như vậy thân thể không cần dùng thuốc cũng có thể tự nhiên khỏe mạnh.

Bởi vì tâm trạng tốt là liều thuốc rẻ nhất và hiệu quả nhất.

Năm 2007, người dẫn chương trình xinh đẹp và tài năng Chu Tấn đột nhiên chẩn đoán ra bản thân mắc bệnh ung thư tuyến giáp.

Tuy nhiên, cô ấy đã chiến đấu chống chọi với bệnh tật bằng một thái độ lạc quan, cởi mở, kiên trì bền bỉ, mạnh mẽ, và nhờ đó đến bây giờ cô ấy vẫn còn đứng trên sân khấu với vẻ ngoài đầy sức sống.

Trong cuốn tự truyện “A Tấn” của mình, cô ấy có viết: “Bệnh lâu thành thầy thuốc, từ đó bạn có thể tự mình học được rất nhiều thứ. Tôi rất thích cười, nếu tôi nói tiếng cười có thể chữa bách bệnh, bạn có tin không? Khi đau ốm, đừng giận, đừng than, đừng tự trách, đừng từ bỏ, cũng đừng tự hù dọa làm chính mình sợ hãi.Việc nên đến sớm muộn cũng sẽ đến, có muốn trốn chạy cũng không được.”

Những người bệnh ung thư muốn sống qua ngày hạnh phúc, không phải dựa vào việc hóa trị hay các loại thuốc nhập khẩu cao cấp đắt tiền, bởi vì chúng chỉ làm cơ thể họ yếu dần và mệt mỏi. Điều quan trọng là luôn duy trì thái độ sống tích cực, như vậy sức mạnh tiềm ẩn của họ mới bùng nổ vô hạn.

Phiền muộn xuất phát từ tâm, giải tỏa nó, cuộc đời dù tì vết vẫn trở thành những vần thơ đẹp.

3. Tâm trạng tốt quyết định vận mệnh

“Nếu tâm lý thay đổi, thái độ sống nhất định cũng sẽ thay đổi. Thái độ thay đổi, thói quen cũng sẽ thay đổi. Thói quen thay đổi, tính cách cũng sẽ thay đổi theo. Tính cách thay đổi, cuộc sống mới nở hoa…”

Một người mang tâm lý như thế nào sẽ sống cuộc đời như thế ấy.

Nếu trái tim bạn có ngọn lửa nhiệt huyết, nó sẽ tỏa ra ánh sáng và đem đến cho bạn ấm áp.

Nếu trái tim bạn là một tảng băng, nó sẽ đông lạnh và khiến bạn luôn cảm thấy tương lai mịt mờ.

Có một người tài xế taxi suốt ngày phàn nàn về thời tiết xấu, thu nhập ít ỏi, đường hay kẹt xe… Thế nên, ngày nào anh ta cũng cảm thấy tồi tệ vô cùng.

Cuối cùng đến một ngày nọ, anh ta cũng hiểu ra: Thay vì suốt ngày than vãn, tốt hơn hết hãy thay đổi bản thân.

Khi tâm lý trở nên tốt hơn, thế giới cũng trở nên rộng lớn hơn.

Sau này, anh ấy luôn đối đãi với khách hàng bằng nụ cười, nhờ vậy được nhiều người yêu mến, lượng thu nhập tăng gấp đôi, khách quen cũng ngày một nhiều.

Không chỉ thế, nhờ thái độ quan tâm, thấu hiểu, nên khách hàng luôn đánh giá năm sao cho anh ấy mỗi khi đi taxi anh ấy chở.

Thái độ sống tích cực đúng là chìa khóa của hạnh phúc, có được nó sức khỏe và sự giàu có mới song hành được.

Tất nhiên, thái độ cởi mở cần trải qua nhiều năm kinh nghiệm để thấu hiểu đạo lý và thay đổi, chứ không thể tự nhiên mà có.

Hãy để thế giới ồn ào và những lời gièm pha, chế giễu bạn chìm vào tĩnh lặng, thay vào đó là một trái tim bình yên, thấu tỏ mọi thứ.

(Nguồn: sưu tầm)