Trong thời gian qua, có nhiều người khi thực hiện thải độc , trong và có khi sau thải độc quãng 7 – 10 ngày, phản ánh những hiện tượng sau:

  1. Nổi dị ứng dữ dội hoặc mụn nhọt mọc lên nhiều.
  2. Táo bón hoặc tiêu chảy
  3. Đau đầu, nhiều lúc như hơi bị mụ mẫm
  4. Đầy bụng
  5. Triệu chứng như cảm cúm, thậm chí ngây ngấy sốt
  6. Nhiều khi cảm thấy cạn kiệt năng lượng
  7. Đau lưng do thận làm việc quá sức, hiện tượng này sẽ tự hết sau vài ngày
  8. Cơ thể mệt mỏi
  9. Da và mắt bị vàng: là do chất birilubin đọng ở gan nhiều, nhờ thải độc nên xả thả dần xuống ruột, một phần ngấm ngược vào máu gây vàng đủ thứ. Bao giờ xả hết từ cái gốc ở gan, thì sẽ hết vàng.
  10. Tương tự vậy: phân và nước tiểu cũng có thể có những màu gây kinh hãi: nâu sậm, thậm chí hơi đen đen, đỏ nhạt, vàng khè…
  11. Tê bì tay chân, tê nhẹ Do độc tô tích tụ và đang bị một số căn bệnh nội tiết khác như tuyến giáp, thận …
  12. Thật sự: cũng như khi ta dọn nhà sau vài chục năm, sẽ biết là cái nhà có thể bẩn đến mức nào… cứ “bình tĩnh mà run” nhưng phải quyết tâm.- …

Đó là những triệu chứng bình thường khi cơ thể thải độc.

Người càng bị nhiều độc tố tích tụ trong cơ thể, thì triệu chứng càng nặng. Có người như bị một trận ốm.

Tâm lý chung là vì chưa hiểu bản chất của hiệu ứng thải độc, nên mọi người thường nghĩ là vì thải độc làm chúng ta bị bệnh. Bản chất của hiện tượng này thực ra có thể giải thích khá đơn giản: khác với tây y là dùng các biện pháp can thiệp để chữa TRIỆU CHỨNG, các phương pháp thải độc tôi đã chia sẻ như: Nhịn ăn uống nước trái cây pha loãng, tẩy sỏi gan, hoặc ai đó có khả năng đi sang Soukya chữa bệnh mãn tinh hoặc thải độc bằng phương pháp Ayurveda, thì cơ thể đều phải trải qua một quá trình đào thải độc tố trước khi phục hồi.

Độc tố tích tụ lâu đời từ các cơ quan bộ phận trong cơ thể, nay được “lôi cổ” ra khỏi nơi trú ngụ, rồi được đẩy xuống đường ruột để chui ra ngoài theo phân, hoặc qua thận theo nước tiểu, thậm chí qua mồ hôi, rồi qua lưỡi (thể hiện ở hiện tượng lưỡi trắng xóa).

Tất nhiên một phần của độc tố này sẽ theo máu đi khắp cơ thể, làm cho hệ thống miễn dịch phản ứng dữ dội, cũng y như lúc bạn bị bệnh nặng vậy.

Nhưng cứ đợt thải độc sau thì nhẹ hơn đợt trước, rồi dần dần nó khỏi. Với những người bị bệnh mãn tính lâu năm, hiệu ứng thải độc sẽ xảy ra trong từng đợt thải độc, nhẹ dần rồi hết hẳn – nghĩa là khi bệnh đã được kiểm soát hoàn toàn.

Cố gắng chịu đựng, hạn chế tối đa việc uống thuốc tây để giảm triệu chứng, vì như vậy vô tình bạn lại “bồi” thêm độc tố vào cơ thể.

Nếu bạn bị dị ứng nhiều thì chỉ ăn chỉ uống các loại nước ép rau củ vắt thêm chanh. Bằng cách này, bạn có thể chặn bớt sự bùng nổ của dị ứng, đồng thời giúp cơ thể thải độc nhanh hơn.

Nếu bạn thực sự tin, thực sự muốn khỏe mạnh lâu dài, thì mới nên làm.

Còn nếu nghi ngờ và không thật sự tin – thì tốt nhất là KHÔNG LÀM. Vì khi chưa tin, hễ có hiệu ứng gì xảy ra, bạn có xu hướng chạy ngay đến bác sĩ tây y, và vì bác sĩ tây y vốn ít khi tin vào những phương pháp khác ngoài tây y, nên có thể có những cách xử lý “mạnh tay” quá.

Ví dụ: nếu tẩy sỏi gan, bạn phải tuyệt đối kiêng ăn thịt, cá, dầu mỡ trong vòng 4 – 5 ngày. Nếu bạn ăn vào, thì đau bụng, không tiêu được, hoặc tiêu chảy. Nếu có lỡ xảy ra như vậy, nhịn ăn đi 1 ngày, uống thật nhiều nước, thì sẽ đỡ ngay. Nhưng nếu bạn vào viện, bác sĩ sẽ chẩn đoán là đau dạ dày hoặc gì gì đó, và có thể mổ để giải quyết, tự nhiên có thể “mất toi” một phần dạ dày, ấy là tôi ví dụ thế!Vì vậy, định làm thải độc theo cách nào, bạn nên đọc thật kỹ “hướng dẫn sử dụng”, cũng tương tự như khi uống thuốc tây – Có thể phải kiêng cái này cái khác. Làm ẩu, làm sai hướng dẫn – Thì sẽ có hậu quả ngay.

(Theo tác giả Trần Bích Hà – cuốn sách “Sức khỏe trong tay bạn”)