Luật Hấp dẫn (Law of Attraction) là một trong những quy luật phổ quát và mạnh mẽ nhất của vũ trụ.
Cũng giống như lực hút của Trái Đất, quy luật này luôn hoạt động trong cuộc sống của bạn – vào
chính thời điểm này. Bạn luôn ở trong trạng thái sáng tạo. Bạn đang tạo ra thực tế của mình trong
mọi khoảnh khắc mỗi ngày. Bạn đang kiến tạo tương lai bằng suy nghĩ của mình – dù là ý thức hay
trong tiềm thức.

Hiểu rõ Luật hấp dẫn sẽ mang lại cho bạn tiềm năng sáng tạo và niềm vui vô hạn – là chìa khóa cơ
bản đưa đến thành công và hạnh phúc dồi dào trong cuộc sống. Nếu bạn muốn thay đổi cuộc sống
và tự kiến tạo tương lai tươi sáng hơn, đây chính là lúc nghiên cứu vai trò của bạn trong thế giới,
cũng như cách làm chủ quy luật này để “hấp dẫn” thành công trong mọi lĩnh vực.

Luật hấp dẫn là gì?

Ông cha ta có câu: “Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”. Câu thành ngữ này phần nào tóm gọn nội dung cơ
bản của luật hấp dẫn – đó là: bạn sẽ thu hút vào cuộc sống của mình những gì tâm trí bạn chú ý
đến.
Nếu bạn luôn tập trung vào những điều tốt đẹp và tích cực trong cuộc sống, bạn sẽ tự động thu hút
được nhiều điều tốt đẹp và tích cực vào cuộc sống của mình hơn nữa.
Ngược lại, nếu chỉ chú ý đến những thiếu thốn và tiêu cực, bạn cũng sẽ nhận lại chính những điều
đó.

Bí mật luật hấp dẫn

Quy luật hấp dẫn hoạt đọng theo cơ chế sau:

  • Khi bạn cảm thấy hào hứng, nhiệt tình, say mê, hạnh phúc, vui vẻ, được đánh giá cao, đó là lúc bạn đang phát ra luồng năng lượng tích cực.
  • Mặt khác, nếu bạn cảm thấy buồn chán, lo lắng, căng thẳng, tức giận, bực bội hoặc buồn bã, bạn đang phát ra năng lượng tiêu cực.

Vũ trụ, thông qua Luật hấp dẫn, sẽ đáp ứng theo đúng hai phản ứng nêu trên. Thế giới không quyết định cái nào tốt hơn cho bạn, nhưng chỉ phản úng lại với bất kỳ nguồn năng lượng nào mà bạn đang tạo ra. Bạn “gieo gì” thì sẽ “gặt nấy”, về phương diện này, luật hấp dẫn và luật nhân quả có rất nhiều điểm tương đồng với nhau.

Mọi cảm xúc và suy nghĩ của bạn đều trở thành một “tín hiệu” bạn gửi đến vũ trụ đế nhận lại những điều tương tự. Bởi vì các rung động của bạn sẽ thu hút năng lượng trở lại với cùng tần số, bạn cần đảm bảo rằng bản thân đang liên tục gửi đi những năng lượng, suy nghĩ và cảm xúc phù hợp với mong muốn của mình. Nếu những gì bạn khao khát là niềm vui và tình yêu, hãy tự tạo ra và duy trì chính những cảm xúc đó.

Luật hấp dẫn có thật không?

“Suy nghĩ của chúng ta được tạo thành từ năng lượng – vì vậy, chúng có thể tác động đến thế giới vật chất xung quanh ta”

TS. Jack Canfield

Ngày nay, các nhà khoa học biết rằng mọi thứ trong vũ trụ đều được tạo thành từ năng lượng. Một vật thể bất kỳ (ví dụ: một tòa nhà, một cái cây, hoặc cuốn sách) được tạo thành từ hàng tỷ nguyên tử riêng lẻ – những bó năng lượng nhỏ tương tác và liên kết với các nguyên tử khác thành nhiều dạng bao gồm nước, kim loại, thực vật, đất, nhựa, bột gỗ và các nguyên liệu thô khác được sử dụng để sản xuất.

Những thứ phi vật chất – bao gồm suy nghĩ của chúng ta – cũng được tạo thành từ năng lượng – và do đó, cũng có thể “liên kết” và tương tác với thế giới vật chất. Chẳng hạn, sóng não (chứa thông tin suy nghĩ của chúng ta) là một dạng năng lượng cường độ cao có thể dễ dàng phát hiện bằng thiết bị y tế tiêu chuẩn – và có thể tương tác với thế giới vật chất như bất kỳ dạng năng lượng nào khác.

Có hàng nghìn bài báo khoa học đã đưa ra bằng chứng xác thực rằng suy nghĩ của con người có khả năng ảnh hưởng sâu sắc đến mọi khía cạnh của cuộc sống. Với tư cách là những người quan sát và sáng tạo, chúng ta liên tục “sáng tạo” thế giới của mình mọi lúc. Mọi suy nghĩ và phán đoán của ta, dù vô thức hay không, đều tác động đến thế giới này.

Cách sử dụng Luật hấp dẫn

Một khi bạn đã hiểu Luật hấp dẫn là như thế nào và cách thức hoạt động của nó, đây là lúc để bạn bắt đầu chủ động kiến tạo một cuộc sống tươi đẹp hơn.

  • Bạn có thể chọn cách phản ứng khác đối với các tình huống phát sinh trong ngày.
  • Bạn có thể chọn suy nghĩ theo cách khác.
  • Bạn có thể chọn tập trung và suy nghĩ về những điều bạn mong muốn hơn trong cuộc sống của mình.
  • Bạn có thể chọn trải nghiệm nhiều hơn những điều khiến bạn cảm thấy hài lòng.
  • Bạn có thể chủ động xây dựng tương lai bằng cách học làm chủ suy nghĩ và cảm xúc của mình.

Quá trình vận dụng Luật hấp dẫn để thành đạt trọn vẹn diễn ra theo trình tự 3 bước sau.

Mong muốn những điều tích cực

Mỗi hành động bạn làm mỗi ngày – từng suy nghĩ, lời ăn, tiếng nói, hành động – là một tín hiệu bạn gửi đến vũ trụ. Thật không may, chúng ta thường chỉ chú ý đến mọi thứ trong cuộc sống này một cách ngẫu nhiên và không có chủ đích.

Luật hấp dẫn tuyên bố rằng bạn sẽ thu hút vào cuộc sống của mình bất cứ điều gì bạn chú ý đến – dù bạn có mong muốn điều đó xảy ra hay không. Vì lý do này, bạn phải cân nhắc kỹ hơn về những gì mình suy nghĩ và cảm thấy.

Để trở nên có chủ đích hơn trong suy nghĩ và hành động, bạn cần phải quyết định những gì bản thân mong muốn – đồng thời cũng thực hành cảm nhận những xúc cảm mà bạn sẽ trải qua khi nhận lại những điều ấy.

Có thể bạn muốn thay đổi nghề nghiệp, chuyển đến một nơi làm khác, giành một giải thưởng chuyên nghiệp lớn, thành lập chương trình truyền hình của riêng bạn hoặc phục hồi sau một căn bạo bệnh. Khi đó, hãy tự đặt cho mình những câu hỏi sau:

  • Bạn sẽ cảm thấy thế nào khi bạn đã “đạt được” mục tiêu của mình?
  • Bạn sẽ làm gì trong suốt cả ngày?
  • Bạn sẽ dành thời gian cho ai?

Càng tập trung vào những điều tích cực bạn hằng mong muốn, bạn sẽ càng mau chóng hiện thực hóa ước mơ và mục đích cuộc đời.

Tin tưởng và hành động

Một khi đã xác định rõ điều mình mong muốn, bạn cần thực sự tin tưởng sẽ được thỏa mãn mong muốn đó. Tin vào chính mình tức là duy trì kỳ vọng tích cực – biết rằng bạn sẽ tìm được những nguồn lực cần thiết để hiện thực hóa kỳ vọng đó.

“Nói thì luôn luôn dễ hơn làm”. Để làm được việc này, trước tiên bạn cần phải cố gắng thay đổi những niềm tin đang hạn chế chính mình – và chuyển hóa chúng thành những suy nghĩ tích cực hơn. Những người tự tin luôn ý thức rõ họ đủ năng lực và phẩm chất để trở nên “vĩ đại” trong cuộc sống này.

Khi tin rằng bản thân sẽ đạt được những gì mình muốn, việc tiếp theo bạn phải làm là hành động.

Bắt tay vào kế hoạch là bước đầu tiên để mang đến kết quả mong muốn – cũng như khắng định lại sự tin tưởng rằng những ước mơ của bạn hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Thay đổi cuộc sổng hằng ngày

Bí mật của Luật hấp dẫn là bạn phải thực sự sống như những gì bạn tin tưởng. Bạn có thể làm điều này bằng cách tập trung tạo ra những cảm xúc tích cực về tình yêu, niềm vui, sự đánh giá cao và lòng biết ơn trong cuộc sống. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hành cảm nhận những gì mình sẽ trải qua nếu đạt được những điều hằng mong ước.

Cảm xúc con người bắt đầu từ chính suy nghĩ của họ. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải ý thức rõ thời điểm cảm xúc cá nhân chuyển sang tiêu cực và nhanh chóng điều hướng lại.

Cũng như mọi thói quen khác, thay đối cuộc sống đòi hỏi rất nhiều thời gian và thực hành. Tuy nhiên, bạn càng nỗ lực có ý thức để “hấp dẫn” những gì mình mong muốn và làm theo các bước trên đây, mọi thứ sẽ càng trở nên dễ dàng hơn.

Luật hấp dẫn tiền bạc

Bạn mong muốn có nguồn tài chính dồi dào? Hãy thử hình dung ra viễn cảnh bản thân đang chi dùng số tiền đó. Hãy tự viết séc cho số tiền bạn muốn kê khai trong năm nay và dán nó ở vị trí dễ thấy trong nhà. Mỗi khi bạn nhìn thấy “tấm séc” đó, hãy luôn tin tưởng rằng bạn sẽ làm được.

Đừng quên dành một chút thời gian mỗi ngày để biết ơn về tất cả những gì bạn đã có. Lòng biết ơn là tiền đề để bạn đạt tới sự dồi dào về tài chính mà bạn mong muốn cho cuộc sống tương lai.

Luật hấp dẫn trong tình yêu

Bạn mong muốn cảm nghiệm tình yêu thương trong cuộc sống? Hãy tập trung vào tình yêu, và trở thành chính tình yêu bạn hằng ao ước. Học cách yêu thương và rộng lượng hơn với mọi người – cũng như chính mình. Bằng cách trở thành tấm gương phản chiếu của tình yêu, bạn sẽ tự động “hấp dẫn” tình yêu vào cuộc sống của mình nhiều hơn nữa.

Luật hấp dẫn trong cuộc sống đòi hỏi bạn tập trung vào những điều bạn mong muốn xảy ra – đồng thời tỏ lòng biết ơn về những gì đã có. Lòng biết ơn không chỉ làm phong phú thêm cuộc sống của bạn, mà còn giúp bạn mang về nhiều thành quả hơn nữa – để tiếp tục thể hiện sự nhớ ơn đó.

Thiền định: Phương pháp thực hành Luật hấp dẫn điển hình

Nếu có thể, bạn hãy dành ít thời gian mỗi ngày ở một nơi tĩnh lặng, tránh xa những bộn bề và ồn ào của cuộc sống. Thiền định giúp duy trì sự trong sáng và bình yên nội tâm – giúp ta nhớ mình thực sự là ai, điều gì thực sự quan trọng với chúng ta. Đó là thời gian để chúng ta xoa dịu tinh thần và tâm hồn chính mình.

Bạn có thể thực hành thiền định theo nhiều cách khác nhau, về cơ bản, bạn chỉ cần giữ yên lặng trong một khoảng thời gian – trong khi tập trung chú ý vào hơi thở của minh.

Đối với người mới thực hành lần đầu, bạn sẽ dễ gặp tình trạng suy nghĩ “lan man”. Đừng cảm thấy dằn vặt với bản thân nếu chuyện này xảy ra. Đây là bước đầu tiên trong quá trình học thiền định.

Sau đây là trình tự thực hành các bài tập thiền đơn giản dành cho người mới:

  • Tìm một nơi yên tĩnh, nhắm mắt và tập trung vào việc thở chậm lại.
  • Lặp lại một từ hoặc cụm từ giúp nâng cao tinh thần.
  • Chuyển sang trạng thái yên tĩnh.
  • Tưởng tượng bạn được bao quanh bởi một quả cầu ánh sáng.

Thực hành thiền định thường xuyên sẽ giúp bạn loại bỏ bớt phiền muộn, làm trong sáng tư tưởng, thư giãn cơ thể và xoa dịu tâm hồn bạn.

Sự kỳ diệu của Luật hấp dẫn trong kinh doanh và cuộc sống

Tổng hợp những câu chuyện thành công và bài học rút ra từ bí mật luật hấp dẫn – Jack Canfield
Những bí mật của luật hấp dẫn – TS. Peter Chee

Tổng hợp các câu nói hay về Luật hấp dẫn

“Tương lai của bạn được tạo ra bởi những gì bạn làm hôm nay, không phải ngày mai.”

Robert Kiyosaki

“Vũ trụ đang thay đối; cuộc sống của chúng ta được định hình bởi chính những gì ta suy nghĩ.”

Marcus Aurelius Antoninus

“Nếu bạn làm những gì bạn luôn làm, bạn sẽ nhận được những gì bạn luôn nhận được.”

Anthony Robbins

“Bạn nghĩ về điều gì trong cả ngày thì bạn sẽ trở thành như vậy.”

Tiến sĩ Robert Schuller

“Tất cả những gì chúng ta đang có là kết quả của những gì chúng ta đã suy nghĩ.”

Phật tổ

“Một khi bạn đã quyết định điều gì, cả vũ trụ này sẽ giúp bạn hiện thực hóa điều đó.”

Ralph Waldo Emerson

“Suy nghĩ luôn có ảnh hưởng đến cơ thể.”

Albert Einstein

“Ngày nay khoa học đã chứng minh rằng một suy nghĩ tích cực có sức mạnh gấp hàng trăm lần một suy nghĩ tiêu cực.”

Michael Bernard Beckwith

Luật hấp dẫn – 5 bước thực hành

Một khi nhận thức trách nhiệm của bản thân đối với cuộc sống của mình, đã đến lúc chúng ta chủ động ứng dụng luật hấp dẫn để thay đổi tương lai. Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ cách thực hành luật hấp dẫn – chia thành 5 bước theo trình tự.

1. Thay đổi suy nghĩ

Mỗi suy nghĩ, cảm giác và hành động của bạn hôm nay sẽ quyết định ngày mai của bạn. Vì vậy, hãy học cách suy nghĩ và cư xử theo hướng tích cực – phù hợp với những mục tiêu và mong ước cá nhân.

2. Dám nghĩ lớn

Đừng hạn chế ước mơ hoặc tầm nhìn của bạn bằng những biện hộ về suy nghĩ thực tế. Bạn không cần phải biết từng bước cần thiết để đạt được mục tiêu của mình. Chỉ cần quyết định những gì bạn muốn. Biết rằng bạn đủ khả năng và xứng đáng với những điều đó.

Niềm tin và dám nghĩ lớn sẽ mở ra cho bạn những tiềm năng vô hạn. Hãy luôn chú ý đến các dấu hiệu trong cuộc sống.

3. Duy trì tư duy tích cực

Vận dụng luật hấp dẫn đòi hỏi bạn phải khẳng định niềm tin tích cực đối với bản thân và cuộc sống. Mỗi suy nghĩ và lời nói của bạn là một tuyên bố về con người của bạn và cách bạn nhìn nhận thế giới.

Tư duy tích cực là yếu tố then chốt giúp bạn kiến tạo cuộc sống mong muốn. Chính những suy nghĩ này sẽ loại bỏ những ý tưởng hạn chế, niềm tin tiêu cực và tự ti về năng lực bản thân mà bạn đã tiếp thu trong nhiều năm.

4. Xác định rõ các mục tiêu cần đạt được

Không có giới hạn cho ước mơ và mục tiêu của bạn. Để xác định các mục tiêu và ước mơ của mình, bạn có thể thử lập danh sách 101 mục tiêu mà bạn muốn hoàn thành trước khi chết – 101 điều bạn muốn làm hoặc đã có thể làm.

5. Sử dụng Bảng Tầm nhìn để thu hút các nguồn lực cần thiết

Việc xây dựng và theo dõi bảng tầm nhìn (vision board) hàng ngày sẽ giúp tâm trí của bạn luôn tập trung vào mục tiêu cần đạt đến.

Lời kết

Luật hấp dẫn là chìa khóa mở ra những tiềm năng vô hạn, mang lại cho mỗi người chúng ta niềm vui và sự phong phú trong cuộc sống. Việc thực hành quy luật này sẽ giúp bạn vượt qua mọi khó khăn, thay đổi cuộc sống theo chiều hướng tốt đẹp hơn. Đối với những ai mong muốn thực hành kỹ năng coaching, phát triển con người và vươn lên các vị trí quản lý cấp cao, chúng tôi hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ là hành trang quý báu trên con đường sự nghiệp của bạn.

(Nguồn: sưu tầm)