Thiết lập Mục tiêu có thực sự cần thiết cho sự thành công của bạn không?

Câu trả lời là CÓ!

Mục tiêu là kết quả cuối cùng có thể quan sát và đo lường được có một hoặc nhiều mục tiêu phải đạt được trong một khung thời gian cố định.

Công ty bạn đang làm việc có những mục tiêu mà họ muốn thấy bạn đạt được.

Mục tiêu của họ có phù hợp với mục tiêu của bạn không?

Bạn có một kế hoạch để làm việc kinh doanh của bạn?

Nếu vậy, nó sẽ hình thành như thế nào?

Bạn có biết bạn muốn đạt được điều gì không?

Bạn có đang đi đúng hướng để đạt được nó không?

Hãy nhớ rằng, bạn không thể quản lý những gì bạn không thể đo lường.

Nếu bạn không đặt ra những mục tiêu có thể đo lường được cho bản thân, bạn sẽ không có cách nào biết được liệu mình có đạt được ước mơ hay không.

Nếu bạn thực sự muốn thành công trong lĩnh vực kinh doanh này, bạn cần phải có một kế hoạch.

Bạn cần ngồi xuống với giấy bút và vạch ra mục tiêu của mình.

Biến hy vọng và ước mơ của bạn thành mục tiêu với ngày tháng gắn liền với chúng. Hãy dành bất kỳ khoảng thời gian nào cần thiết để bạn trình bày chi tiết, mục tiêu của bạn là gì; ngắn hạn và dài hạn.

Đảm bảo rằng những mục tiêu này có thể đo lường được.

Nhiều người nói với tôi rằng họ muốn kiếm 100.000 đô la một năm.

Vậy tôi hỏi họ là bạn đã làm toán chưa?

Hãy xem một ví dụ sử dụng 100.000 đô la đó.

Nếu bạn muốn kiếm được 100.000 đô la một năm thì bạn phải làm gì để đạt được nó.

Bạn biết rằng có 52 tuần trong một năm và 2 tuần có thể sẽ được dành cho kỳ nghỉ khiến bạn có 50 tuần để đạt được mục tiêu của mình. Để đạt được mục tiêu 100.000 đô la, bạn cần kiếm được 2.000 đô la mỗi tuần.

Có 7 ngày trong một tuần và giả sử bạn sẽ chỉ làm việc 5 ngày mỗi tuần.

Điều đó có nghĩa là bạn phải kiếm được 400 đô la mỗi ngày.

Đối với bài tập này, hãy giả sử rằng mỗi lần bạn tuyển dụng một người nào đó trong tuyến dưới của mình, số tiền đó tương đương với 400 đô la.

Vì vậy, nếu bạn muốn đạt được mục tiêu 100.000 đô la một năm, bạn phải đăng ký một người mỗi ngày.

Điều gì xảy ra nếu bạn bắt đầu không đạt được mục tiêu của mình và bạn không đăng ký một tuyển dụng mới mỗi ngày?

Bạn sẽ làm việc theo cách này trong bao lâu trước khi bạn nhận ra rằng bạn phải suy nghĩ lại về mục tiêu của mình hoặc cách bạn đang làm việc. Hy vọng là không lâu lắm.

Nếu bạn không đạt được mục tiêu của mình thì bạn cần phải nói chuyện với những khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hơn, điều chỉnh thời gian bạn dành cho doanh nghiệp của mình hoặc đánh giá lại mục tiêu của mình. Nếu bạn trung bình có một lượt đăng ký cho mỗi mười khách hàng tiềm năng mà bạn nói chuyện và bạn không đạt được mục tiêu của mình thì bạn cần phải nói chuyện với những khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hơn, điều chỉnh thời gian bạn dành cho doanh nghiệp của mình hoặc đánh giá lại mục tiêu của mình.

Bây giờ, bạn có thể thấy lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải theo dõi hoạt động và kết quả của mình.

Mục tiêu ảnh hưởng đến tư duy của bạn và có thể xác định xem bạn có đủ động lực để đứng dậy và làm những công việc cần thiết để đạt được mục tiêu đó hay không.

Nếu bạn tập trung và quyết tâm bạn sẽ thành công, cho dù mục tiêu có cao đến đâu.

Mục tiêu giúp bạn tập trung và những người tập trung đạt được ước mơ của họ.

Đặt mục tiêu giống như sử dụng MapQuest hoặc GPS trước khi bạn lái xe đến một điểm đến không xác định.

Bạn cần biết mình sẽ đi đâu trước khi rời đi, nếu không bạn có thể lãng phí thời gian và sức lực để đến đó, dẫn đến thất vọng.

Nhiều người tham gia các công ty Kinh doanh theo mạng với một mục tiêu là kiếm càng nhiều tiền càng tốt.

Vấn đề là họ không có một lộ trình rõ ràng về cách họ sẽ đạt được điều đó.

Bạn có một trong những người đó?

Nếu vậy, bây giờ là lúc bạn ngồi xuống với giấy bút và vạch ra mục tiêu của mình.

Bắt đầu với mục tiêu hàng tuần, sau đó thêm hàng tháng và sau đó hàng năm lên đến 5 năm là những gì tôi khuyên bạn nên.

Một số người tham gia vào một công ty kinh doanh theo mạng cho biết kế hoạch 5 năm của họ là nghỉ hưu.

Dù kế hoạch của bạn là gì, bạn cần phải có những mục tiêu có thể đo lường được để bạn luôn đi đúng hướng để đạt được mục tiêu đó.

Nhiều người sử dụng bảng tầm nhìn cho các mục tiêu của họ.

Bảng tầm nhìn là một công cụ được sử dụng để giúp làm rõ, tập trung và duy trì sự tập trung vào một hoặc các mục tiêu cụ thể.

Theo nghĩa đen, bảng tầm nhìn là bất kỳ loại bảng nào trên đó bạn hiển thị hình ảnh, từ hoặc cụm từ khẳng định ý định của bạn và đại diện cho bất kỳ điều gì bạn muốn làm hoặc có trong cuộc sống của mình.

Bảng tầm nhìn giúp bạn tập trung.

Bất kể điều gì xảy ra trong ngày của bạn, bảng thị lực của bạn là một lời nhắc nhở liên tục về nơi bạn dự định sẽ đến.

Bảng tầm nhìn có thể làm nên điều kỳ diệu trong việc giữ cho tâm trí của bạn tập trung vào mục tiêu của mình và cuộc sống của bạn đi theo hướng bạn chọn.

Hãy nghĩ về ngôi nhà mà bạn muốn sở hữu, có thể đó là một chiếc ô tô thể thao hoặc hình ảnh con trai hoặc con gái đội mũ lưỡi trai và mặc áo choàng.

Bảng tầm nhìn của bạn nên chứa đầy mọi thứ bạn mơ ước.

Các mục tiêu mà bạn thiết lập cũng nên bao gồm cách bạn tìm thấy các ứng viên chất lượng.

  1. Xây dựng mối quan hệ với những người có thể cung cấp cố vấn kinh doanh hoặc trở thành cố vấn hoặc người cố vấn.
  2. Xác định những người có thể là khách hàng tiềm năng cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và cập nhật danh sách của bạn.
  3. Xây dựng mối quan hệ với những người cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ có thể có giá trị cho bạn hoặc khách hàng của bạn.
  4. Xây dựng mối quan hệ với những người có ảnh hưởng đến cộng đồng kinh doanh của bạn.
  5. Mở rộng phạm vi tiếp xúc của bạn trên thị trường và tạo ấn tượng tích cực cho càng nhiều những người trong cộng đồng doanh nghiệp của bạn càng tốt.
  6. Xây dựng mối quan hệ với những người có thể trở thành đối tác giới thiệu hoặc đối tác chiến lược.

Thiết lập mục tiêu cũng là để đạt được kiến thức và giáo dục cần thiết.

Đảm bảo rằng bạn tham dự nhiều sự kiện đào tạo nhất có thể mà công ty của bạn cung cấp.

Tham gia vào các hệ thống đào tạo tương tác như thế này.

Dành thời gian với những người mà bạn đã xác định là người cố vấn và lãnh đạo trong tổ chức.

Bạn sẽ thấy rằng những người thành công có tầm nhìn rõ ràng về mục tiêu của họ và cách họ đạt được họ.

Dành thời gian, xác định mục tiêu của bạn và đảm bảo rằng chúng có thể đo lường được.

Xác định và thực hiện kế hoạch của bạn để bạn gia nhập hàng ngũ thành công.

LẬP KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CỦA BẠN… HÃY THỰC HIỆN KẾ HOẠCH

(Tác giả: Jerri Recknor)