Về tác giả Paul Zane Pilzer

  • Một nhà kinh tế học nổi tiếng,
  • Một doanh nhân triệu phú,
  • Là giáo sư trường đại học,
  • Là tác giả của 8 cuốn sách bán chạy nhất
  • Một nhà dự báo hàng đầu thế giới về phân tích nền kinh tế và các xu hướng
  • Cố vấn kinh tế cho hai đời tổng thống mỹ
  • Ông đã từng bắt đầu nhiều doanh nghiệp kinh doanh khác nhau và kiếm được 1 triệu đô-la trước năm 26 tuổi
  • Kiếm được 10 triệu đô-la trước năm 30 tuổi

Sự giàu có trong ngành Chăm sóc sức khỏe

Là một nhà kinh tế học, tôi đã từng phục vụ cho hai đời Tổng thống Mỹ với vai trò cố vấn kinh tế, tôi liên quan đến những xu hướng lớn trong nền kinh tế mà có thể đo bằng hàng ngàn và hàng tỷ đô-la. Đối với hầu hết chúng ta, đạt được hàng ngàn và hàng tỷ đô la là điều gần như không thể nghĩ tới. Và hãy trung thực: Bạn có quan tâm hơn đến toàn bộ nền kinh tế và làm thế nào những yếu tố đó ảnh hưởng đến nền kinh tế của cá nhân bạn?

Nếu bạn giống tôi, chắc chắn bạn biết, “Những gì tôi cần làm trong nền kinh tế này để thành công và chăm sóc được gia đình mình?”

Trong cuốn sách “The Next Millionaires” (Những triệu phú mới), tôi giải thích rõ nền kinh tế chúng ta đã ở đâu, đang ở đâu ngày hôm nay và sẽ tiến về đâu trong tương lai. Nhưng điều quan trọng nhất là tôi đã đem tất cả những điều lớn lao đó về mức nền kinh tế của cá nhân bạn.

Trong năm 1991, có 3.6 triệu hộ gia đình kinh doanh với giá trị trên 1 triệu đô-la. Đến 2001, số triệu phú ở Mỹ đã tăng lên gấp đôi, 7.2 triệu hộ gia đình.

Những gì tôi phải làm?

Sau sự sụp đổ của thị trường chứng khoán năm 2001, rất nhiều người nghĩ họ đã bỏ lỡ cơ hội của họ để trở thành một phần trong sự bùng nổ triệu phú. Nhưng chỉ sau 4 năm kể từ ngày 11/9, số hộ gia đình triệu phú đã tăng vượt quá con số 10 triệu. Và trong thập kỷ tới, chúng ta sẽ có thêm 10 triệu nhà triệu phú nữa.

Đúng là không quá muộn để bạn có thể trở thành một trong những nhà triệu phú đó!

Vào tuổi của các baby boomers (là những người thành đạt, sinh ra vào giai đoạn bùng nổ dân số, đến nay họ khoảng 40 -60 tuổi), họ bắt đầu khát khao một điều rằng cho phép họ tiếp tục được tận hưởng sự giàu có mà họ tích lũy được – Chăm sóc sức khỏe chủ động (Wellness).

Có điều gì tốt đẹp trong một kỳ nghỉ mà sự đau đớn làm cho bạn không thể trượt tuyết, leo núi hoặc đi bộ? Hoặc thậm chí khi bạn không thể hít được đủ ô-xy để có một hơi thở sạch sẽ? Có điều gì tốt với khả năng đi du lịch nếu bạn chỉ đi bộ ngắn trên bãi biển cũng đã quá mệt?

Khi baby boomers đạt tới 60 tuổi, chăm sóc sức khỏe chủ động đang trở thành một lĩnh vực đầu tư nhiều hơn trong dân chúng. Sức khỏe trở thành một sự đầu tư hoàn toàn có thể đối với hầu hết mọi người, và lợi ích của việc đầu tư đó là vô giá.

Ngành Ốm đau bệnh tật so với Ngành Chăm sóc sức khỏe chủ động

Đã nhiều năm qua chúng ta gọi các bác sĩ, các bệnh viện, các dược sĩ, các công ty dược phẩm là ngành công nghiệp sức khỏe, nhưng thực tế của những kinh doanh đó thực sự là ngành ốm đau, bệnh tật (sickness industry). Khoảng 2.000 tỷ đô-la chúng ta đã dùng để chăm sóc y tế, tương đương 1/6 giá trị nền kinh tế Mỹ, chủ yếu liên quan đến việc điều trị những triệu chứng của bệnh tật. Rất ít trong số đó được sử dụng để làm cho con người cảm thấy mạnh mẽ hơn hoặc khỏe mạnh hơn.

Mặt khác ngành chăm sóc sức khỏe chủ động bao gồm những sản phẩm và dịch vụ đề cao đến sự chăm sóc chủ động hơn là phản ứng, đối phó với bệnh tật – bao gồm những sản phẩm bổ sung dinh dưỡng, siêu thực phẩm, nước trái cây, người đào tạo và sự chăm sóc, tư vấn cá nhân, giống như những người chữa sai khớp bằng nắn xương.

Sự bùng nổ của cuộc cách mạng mới trong ngành Chăm sóc sức khỏe chủ động

Vào những năm 1990, tôi sẩy chân vào ngành chăm sóc sức khỏe chủ động bởi một tai nạn. Khoảng 10 năm (chống lại lời khuyên y tế), tôi đã thoát khỏi việc phải phẫu thuật đầu gối đắt đỏ. Nếm trải sự đau đớn kinh niên, tôi bắt đầu dùng một sản phẩm bổ sung glucosamine trong vòng 1 năm, sụn đã được cải thiện. Bác sĩ phẫu thuật của tôi đã rất ngạc nhiên một cách tích cực khi ông kiểm tra phim chụp X-quang của tôi; tôi không cần phải phẫu thuật nữa.

Tôi bắt đầu nhìn nhận về sức khỏe thực sự và những sản phẩm chăm sóc sức khỏe chủ động – nước tinh khiết, bổ sung dinh dưỡng, nước trái cây, thức ăn không hoóc-môn và thuốc trừ sâu, liệu pháp chống lại sự lão hóa và các phương pháp chăm sóc thay thế thuốc, tôi liệt kê ra thì còn rất ít. Tôi đã rất ngạc nhiên để học rằng một ngành công nghiệp còn trống đã tồn tại một thập kỷ trước khi nó trở thành ngành kinh doanh 200 tỷ đô-la, và nó mới chỉ bắt đầu.

Ai quan tâm tới ngành Chăm sóc sức khỏe chủ động?

Những người quan tâm nhất đến chăm sóc sức khỏe chủ động là một bộ phận kinh tế mới và đang tăng lên nhanh chóng. Họ là những người giàu có sớm, khi tình hình tài chính đã cải thiện, họ bắt đầu tìm kiếm những cách thức khác để họ có thể khỏe mạnh hơn, và họ thực hiện nó. Họ đến những câu lạc bộ thể hình, xem những gì họ ăn, dùng sản phẩm giàu vitamin và khoáng chất và những sản phẩm khác để hỗ trợ sức khỏe của họ. Họ là một bộ phận đang tăng lên trong nền kinh tế, những người ăn và sống khỏe mạnh hơn bất kỳ ai trong lịch sử trước đó.

Ai là những người đó? Hầu hết “baby boomers”: những người giàu có từ 40 – 60 tuổi. “Baby boomers” là thế hệ đầu tiên trong lịch sử từ chối việc chấp nhận một cách mù quáng quá trình lão hóa của tuổi tác. Họ là một lực lượng kinh tế đầy quyền lực; họ chỉ chiếm 28% dân số chúng ta- nhưng lại nắm giữ 50% nền kinh tế của chúng ta

Liệu thị trường ngành chăm sóc sức khỏe có đủ lớn để sinh lời?

Những quý ông, quý bà đang tìm kiếm một cách ráo riết để cải thiện khả năng thực hiện của họ, và họ chiếm một phần đáng kể trong thị trường này. Những “Baby boomers” là một phần khổng lồ của thị trường. Thế hệ này nhanh chóng không tập trung vào việc nhớ những gì để họ trẻ mà họ mua những gì thực sự làm họ trẻ bằng cách đạt được thân thể khỏe mạnh hơn, tinh thính hơn, trí tuệ sắc bén hơn!

Một cuộc cách mạng kinh tế

Ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe mới chỉ bắt đầu.

Hầu hết mọi người không biết những sản phẩm chăm sóc sức khỏe chủ động như vậy đang tồn tại, để giải quyết những vấn để lão hóa, tuổi tác già đi và các vấn đề của tuổi già. Nhưng càng học về ngành chăm sóc sức khỏe chủ động, lĩnh vực này của nền kinh tế sẽ tiếp tục bùng nổ.

Năm 2000, khi tôi bắt đầu nghiên cứu về xu hướng này, tôi vô cùng ngạc nhiên khám phá ra rằng chăm sóc sức khỏe chủ động ở Mỹ đã là ngành đạt 200 tỷ đô-la. Ngày nay, chỉ vài năm sau đó, nó đã tăng gấp đôi, trở thành ngành kinh doanh 400 tỷ đô-la. Đến năm 2010, chỉ vài năm tới, nó trở thành một ngành kinh doanh đạt 1.000 tỷ đô-la.

Ngày nay, cơ hội ngành chăm sóc sức khỏe không chỉ nằm trong việc phân phối sản phẩm mà nằm cả ở sự phân phối về thông tin, gọi là sự phân phối trí tuệ.

Những siêu thị lớn, thịnh hành trong thập kỷ này, cung cấp một cách chấp nhận được để mua hàng hóa mà chúng ta biết về nó và muốn mua. Ngày nay, tự thanh toán, thanh toán thẻ, bạn sẽ hiếm khi tìm thấy những nhân viên kho hàng hiểu biết thông tin về sản phẩm hoặc thậm chí không thể đề nghị về bất kỳ điều gì ngoài các thông tin quảng cáo trên các phương tiện truyền thông. Những nhân viên này đơn giản không được trả tiền để làm việc đó, và vì vậy không được đào tạo để trở thành một chuyên gia về sản phẩm. Trong khi Internet là một nguồn thông tin hữu ích, nó cũng chỉ cung cấp cho bạn thông tin về sản phẩm mà bạn hỏi về nó. Nó không nói với bạn vài điều mà bạn không biết để hỏi về nó.

Vậy người tiêu dùng học như thế nào về những sản phẩm mới?

Ngày nay, hơn bao giờ hết, người tiêu dùng học về những sản phẩm mới nhất bằng truyền miệng từ người này sang người khác.

Sự bùng nổ của Kinh doanh tại nhà

Trong ngành kinh doanh chăm sóc sức khỏe chủ động, thường hoạt động theo cách như thế này:

Sam đã có cảm giác đau đớn, và vì vậy hay cáu kỉnh. Anh ta tình cờ gặp Joe, người đã động viên bằng sự vượt qua vấn đề đó như thế nào với ánh mắt rạng rỡ. Khi Joe chia sẻ rằng anh ấy đang cảm thấy tuyệt vời về sản phẩm mà anh ấy đã dùng thử, Sam nghĩ “Nếu sản phẩm đó tốt đối với anh ta, thì có thể tốt đối với mình!”. Sau khi tham khảo thêm thông tin từ Joe, Sam đã dùng thử sản phẩm. Khi anh đạt kết quả tốt giống như Joe, anh ta chia sẻ thông tin với Sue và Pat.

Thông tin được chia sẻ không chỉ là thông tin mà là cả sự trải nghiệm- điều đó làm cho nó hiệu quả hơn rất nhiều. Quảng cáo bằng truyền miệng như vậy là một phương tiện hiệu quả nhất. Chuyên gia đã trải qua không chỉ là “làm thế nào” và “tại sao” mà còn thêm vào chính sự trải nghiệm cá nhân và sự tin cậy.

Phân phối trí tuệ trở thành một cơ hội tài chính khi bạn bắt đầu thu lợi nhuận từ việc tác động bằng việc dạy người tiêu dùng và chia sẻ những trải nghiệm và sự tin cậy của bạn. Tôi đã nghiên cứu các nền kinh tế hơn hai thập kỷ và hệ thống phân phối thông minh nhất tôi từng thấy là kinh doanh bán hàng trực tiếp, cũng thường được gọi là kinh doanh theo mạng, tiếp thị mạng lưới, tiếp thị trực tiếp từ người này tới người khác hay còn gọi là tiếp thị quan hệ. Kinh doanh tại nhà lấy sự phân phối trí tuệ để tạo ra hệ thống – tạo ra sự giàu có bằng cách giúp đỡ người khác.

Bán hàng trực tiếp cung cấp một cơ hội mở cho tất cả mọi người, không quan trọng về trình độ học vấn, những kỹ năng đặc biệt hoặc vốn liếng đầu tư.

Nắm bắt một cơ hội

Kinh doanh theo mạng tạo ấn tượng mạnh cho tôi bởi vì nó cho phép mọi người khởi đầu một công việc kinh doanh riêng; họ tự lựa chọn thời gian làm việc, và thông qua những mức độ hoạt động của mình bán thời gian hay toàn thời gian để lựa chọn làm thế nào và khi nào để tăng thu nhập của mình.

Và với bán hàng trực tiếp, những vấn đề đau đầu của kinh doanh truyền thống được loại trừ gần như hoàn toàn. Kinh doanh này đem đến chi phí khởi đầu thấp, không phải trả lương và bảo hiểm cho nhân viên, sự quá tải gần như không tồn tại.

Mô hình bán hàng trực tiếp cũng sử dụng công nghệ mới, chẳng hạn Internet, làm cho dễ dàng hơn trong việc sở hữu một công việc kinh doanh.

Vì vậy, bước tiếp theo là:

Nghiên cứu một sản phẩm hoặc dịch vụ chăm sóc sức khỏe chủ động. Đảm bảo chắc chắn rằng đó là sản phẩm và dịch vụ mà bạn hứng khởi, đam mê – và cam kết với nó.

Nghiên cứu về sự giáo dục và đào tạo. Tổng đầu tư ban đầu trong hầu hết trong kinh doanh theo mạng thường nhỏ hơn vài trăm đô-la, thấp hơn rất nhiều so với chi phí khởi đầu của hầu hết công việc kinh doanh truyền thống. Chi phí này thường để mua một hệ thống và kế hoạch kinh doanh, cũng như được quyền truy cập đào tạo, sử dụng công cụ, cũng giống như một bản quyền kinh doanh nhưng không cần tới một khoản phí bản quyền ban đầu lên tới nửa triệu đô-la.

Một chất lượng sống tốt hơn

Trong khi rất nhiều doanh nhân nổi tiếng lựa chọn để sở hữu một công việc kinh doanh theo mạng bởi vì sự quá tải thấp, thời gian linh động (bán thời gian hay toàn thời gian), và hầu hết trong số đó phát hiện ra rằng chất lượng của cuộc sống làm cho họ tiến lên phía trước.

Kinh doanh theo mạng cho phép bạn lên lịch làm việc xung quanh những ưu tiên cho gia đình – có thể lựa chọn những ưu tiên và sống với những giá trị của mình; đó là lý do tại sao bạn muốn giàu có đúng không?

Việc sở hữu một công việc kinh doanh theo mạng, cũng giống như bất kỳ một cơ hội nào, hề dễ dàng hơn, hay cần ít nỗ lực hơn. Nhưng nó thực sự đơn giản, và có thể tạo ra sự giàu có cho những ai nắm bắt được cơ hội.