Làm thế nào để bạn trình bày cơ hội kinh doanh khi bạn mới khởi nghiệp và chưa có uy tín?

Khi mới bắt đầu kinh doanh, bạn sẽ thường xuyên sử dụng bên thứ ba để giới thiệu cơ hội kinh doanh cho ứng viên.

Cố vấn của bạn hoặc các nhà lãnh đạo trong tuyến trên của bạn có thể sẽ là những người tốt nhất để bạn dựa vào ban đầu để giúp bạn xây dựng doanh nghiệp của mình.

Tôi thực sự mong bạn kêu gọi những người này giúp bạn trong quá trình tuyển dụng thường xuyên khi cần thiết.

Nhân tiện, họ mong đợi điều này và hầu hết các kế hoạch trả thưởng được thiết kế để hỗ trợ.

Khi bạn yêu cầu ai đó trong doanh nghiệp của bạn giúp bạn trong quá trình tuyển dụng những ứng viên, một trong những cách tốt nhất để khiến họ trở nên đáng tin cậy là đề cao họ.

Đề cao một ai đó có nghĩa là gì?

Trong Kinh doanh Mạng lưới, sự đề cao được sử dụng để tạo uy tín cho một người, sự kiện hoặc công ty.

Đó là một cách để xây dựng họ, giới thiệu họ và tạo cho họ sức ảnh hưởng.

Trong Kinh doanh mạng lưới, ĐIỀU THIẾT YẾU là bạn phải đề cao các nhà lãnh đạo tuyến trên của mình để tạo cho họ sự tín nhiệm và định vị họ như những chuyên gia.

Điều này sẽ làm tăng đáng kể khả năng khách hàng tiềm năng sẽ dễ dàng tiếp nhận khi nghe thông tin được trình bày.

Kết quả là, một nhà lãnh đạo đã được gây dựng thích hợp sẽ có nhiều quyền hạn hơn để hỗ trợ bạn trong việc tuyển dụng các khách hàng tiềm năng vào doanh nghiệp của bạn.

Người cố vấn hoặc người lãnh đạo của bạn có thể tạo ra sự khác biệt giữa việc ai đó muốn nghe một bà thuyết trình hoặc tắt hoàn toàn.

Mục tiêu của bạn là cho khách hàng tiềm năng biết người cố vấn của bạn là ai, họ đến từ đâu, họ có được thành công gì, phẩm chất lãnh đạo của họ và cam kết giúp nhóm của họ.

Luôn bày tỏ lòng biết ơn đối với người cố vấn của bạn và truyền đạt tầm quan trọng của họ với nhóm của bạn.

Có lẽ bạn đang tự hỏi đâu là cách dễ nhất để đề cao một người nào đó một cách phù hợp.

1. Bắt đầu bằng cách đề cập đến điều gì đó về lý lịch của người cố vấn của bạn, như họ đã làm gì trước khi gia nhập công ty kinh doanh mạng lưới của bạn.

2. Đề cập một hoặc hai điểm về tình trạng hoặc thứ hạng hiện tại của người cố vấn của bạn. Điều này có thể bao gồm những điều như: “Anh ấy hiện có một hệ thống hơn 10.000 thành viên và hiện đang tập trung vào việc giúp các nhà lãnh đạo của anh ấy xây dựng nhóm của họ”.

3. Đưa ra một hoặc hai điểm về kế hoạch tương lai của người cố vấn của bạn.

Một ví dụ về điều này có thể là: “Anh ấy chờ đón con trai mình sẽ tốt nghiệp trường y khoa trong 2 năm nữa mà không cần một khoản vay hỗ trợ sinh viên nào.”

4. Sau đó, giới thiệu người cố vấn của bạn với khách hàng tiềm năng của bạn.

Nếu đây là cuộc gặp gỡ trực tiếp, một khi người cố vấn của bạn đã được đề cao và giới thiệu đúng cách, bạn cũng nên nói điều gì đó tốt đẹp về khách hàng tiềm năng của mình và sau đó giới thiệu họ với người cố vấn của bạn.

Đại loại như: “Đây là Sarah và đây là lý do tại sao tôi nghĩ cô ấy sẽ là một nhân tố tốt cho nhóm chúng tôi.”

Hãy chắc chắn rằng bạn đã suy nghĩ về cách bạn sẽ đề cao ứng viên.

Bạn muốn đảm bảo rằng họ cảm thấy đặc biệt và người cố vấn của bạn có thể nắm bắt được thông tin phù hợp về ứng viên và hoàn cảnh của họ.

Nếu đây là một cuộc họp nhóm, chỉ cần đề cao và giới thiệu người cố vấn, sau đó hãy để họ làm việc với ứng viên của bạn mà không gây gián đoạn.

Dưới đây là một vài ví dụ về cách bạn có thể đề cao một trong những nhà lãnh đạo hoặc cố vấn của bạn:

1. “Tôi rất vui mừng được giới thiệu với bạn về Sally Jacobs.

Cô ấy là huấn luyện viên bóng mềm tại trường trung học dành cho trẻ em và có 3 con.

Cô ấy là một chuyên gia dinh dưỡng được đào tạo và kiến thức của cô ấy về sản phẩm là điều đã thuyết phục tôi tham gia vào công ty này.

Cô ấy đã xây dựng một nhóm thực sự thành công.

Cô ấy có năng lượng tuyệt vời và tôi nghĩ bạn sẽ thực sự thích thú khi gặp cô ấy.

Hoặc,

2. “Hãy để tôi giới thiệu bạn với bạn của tôi, Bob Reynolds.

Anh ấy đã có một sự nghiệp ấn tượng với Prudential, nhưng nói với tôi rằng anh luôn mong muốn có kinh doanh riêng và trở thành người chủ của chính mình.

Thành thật mà nói, tôi rất ngạc nhiên khi anh ấy chọn bỏ lại tất cả những lợi ích trước đây. Nhưng anh ấy nói với tôi rằng khi anh ấy thực sự bắt tay vào công việc kinh doanh này thì đã cân bằng và vượt qua mức thu nhập cũ của mình.

Vào thời điểm đó, lợi thế của công việc kinh doanh này lớn hơn rất nhiều, nên Bob có thể dễ dàng quyết định dành toàn thời gian sang kinh doanh này.

Anh ấy là một người cố vấn đáng kinh ngạc đối với tôi vì vậy tôi rất nóng lòng muốn bạn gặp và xem anh ấy nói gì”.

Điều bạn nói với ứng viên trong quá trình đề cao phải đơn giản, dễ nghe và trung thực.

Nó thực sự chỉ là vấn đề của việc đặt một khung đẹp xung quanh một bức tranh.

Cuối cùng, để bức tranh nói chuyện. Bạn chỉ việc đóng khung hoặc thiết lập.

Luôn nhớ rằng việc đề cao không được sử dụng như một chuyến du hành quyền lực hay tăng cao cái tôi của ai đó.

Đừng bao giờ sử dụng sự đề cao để làm cho bất kỳ ai khác cảm thấy mình kém quan trọng hơn.

Đề cao được sử dụng như một công cụ để tạo sự tín nhiệm cho người cố vấn và các nhà lãnh đạo tuyến trên của bạn, đồng thời thừa nhận vị trí của họ trong tổ chức của bạn để họ có thể có ảnh hưởng nhiều nhất có thể đối với ứng viên của bạn.

Hãy nắm vững thực hành đề cao.

Đây là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất hiện có trong Kinh doanh Mạng lưới và là yếu tố quan trọng trong quá trình tuyển dụng!

(Tác giả: Terri Recknor)