“Mọi người sẽ có vẻ làm bất cứ điều gì để được công nhận. Chúng ta làm như vậy giống những đứa trẻ và điều đó không bao giờ ngừng.”

Leonie Harris

Trong một chuyến đi diễn thuyết ở Đông Âu, tôi được hộ tống vào một khán phòng lớn từng là nơi tổ chức hội thảo cho các công nhân của các mỏ than gần đó. Trên tường của tiền sảnh là một hàng dài các bức ảnh lớn khung vàng của “các thợ mỏ của năm”. Họ có các khuôn mặt cương nghị, với quyết tâm hiện rõ trong ánh mắt. Và tôi đã được nghe về câu ngạn ngữ kinh doanh nổi tiếng, “Con người sẽ làm việc để được công nhận, cũng như để kiếm tiền.”

Đây không chỉ là một quan điểm tư bản. Nó không phải là một khái niệm hoạt động với một số nhóm người và không hoạt động với nhóm khác. Nó là một nguyên tắc của bản năng con người. Các nhà tâm lý học dạy rằng “sự công nhận của những người ngang hàng” là một trong những sự cần thiết tâm lý căn bản của cuộc sống. Chúng ta phải có nó. Cách này hay cách khác, chúng ta sẽ có nó.

Một trong những bí quyết để xây dựng một mạng lưới là phải “thúc đẩy” kinh doanh của bạn với sự công nhận. Đó là, để sử dụng một cách hào phóng và hiệu quả như một phương tiện cho tưởng thưởng và thăng tiến cho các Nhà Phân Phối mới. Nó như bỏ qua tiền bạc.

Để tôi giải thích. Mọi người sẽ làm việc vì tiền, họ sẽ làm việc vì sự công nhận. Nó ngược lại với luật cho bạn mua một máy in offset và vào tầng hầm để sản xuất tiền giả. Nhưng không có luật nào chống lại việc mua một máy in offset và đến tầng hầm của bạn để sản xuất sự công nhận. Bạn có thể “trả tiền” hoặc thúc đẩy mọi người làm việc đơn giản bằng những thứ bạn nói với họ và làm cho họ.

Bạn có thể khởi động bằng cách học tên của các Nhà Phân Phối và gia đình của họ. Dale Carnegie trong tác phẩm kinh điển “Đắc Nhân Tâm” dành cả một chương dạy “âm thanh tuyệt vời nhất trong cả câu nói là âm thanh của ai đó nói tên của bạn.” Trong bài diễn văn sử dụng thật nhiều tên.

Để thực sự học làm thế nào đưa sự công nhận đến một ai đó, bạn phải lắng nghe. Hãy để IBO nói về họ. Đặt câu hỏi. Tất cả họ đều có cái gì đó họ hướng đến với niềm tự hào. Có thể là giáo dục của họ, nghề nghiệp, căn nhà, một người họ hàng nổi tiếng, nơi nào đó họ đã đi, nét đặc trưng nào đó trong tính cách, “không ai làm việc chăm chỉ hơn Mary”, một kỷ lục chiến tranh, thành tựu nào đó trong thể thao hay kinh doanh. Đừng từ bỏ. Mọi người có điều gì đó.

Các giáo viên ở trường có thể bảo cho bạn rằng xử lý với 20 học viên dễ hơn với 3 học viên. Với một nhóm có áp lực ngang bằng và điều đó tạo nên khát vọng bền bỉ để công nhận ngang hàng. Là một lãnh đạo của một nhóm kinh doanh đang phát triển, bạn sẽ có quyền và sự tín nhiệm để trao sự công nhận. Trong trường hợp này, bạn sẽ là giáo viên, trọng tài, người chịu trách nhiệm. Các Nhà Phân Phối của bạn sẽ làm việc chăm chỉ để nghe tên họ được nhắc đến trước những người khác. Một số sẽ không bao giờ bỏ lỡ một buổi hội thảo chỉ để nghe bạn nói, “Mark ở đây là người vượt rào,” hoặc “Jim có nhóm phát triển nhanh nhất.”

(Trích từ cuốn sách “Chuyên gia từ bên ngoài với chiếc cặp”)