ENZYME là gì?

Enzyme là các protein tự nhiên kích thích và đẩy nhanh tiến độ các phản ứng sinh học trong cơ thể. Rất nhiều Enzyme được sản xuất ở tuyến tụy, có chức năng tiêu hóa thức ăn và giúp cho sự hấp thụ các chất dinh dưỡng vào máu. Những enzyme chuyển hóa, trao đổi chất tạo nên các tế bào mới và sửa chữa các tế bào bị hư hỏng trong máu, trong mô và các cơ quan. Mặc dù, hiệp hội Ung Thư của Mỹ cho biết rằng có những nghiên cứu có kế hoạch tốt chỉ ra rằng bổ sung enzyme có hiệu quả trong điều trị ung thư, chúng ta cần lựa chọn nào tốt hơn là lợi ích đến từ việc kích thích và thúc đẩy nhiều phản ứng sinh học.

ENZYME có vai trò quan trọng như thế nào?

Hầu hết các chuyên gia y tế hiểu được tầm quan trọng của việc sử dụng các enzyme. Điều này trở nên quan trọng đối với nhiều người khi có tuổi. Hầu hết mọi người đều nghĩ về các enzyme (nếu họ nghĩ về chúng ở tất cả) chỉ dành cho những người đối phó với các vấn đề tiêu hóa như: GERD, thoát vị hernia, loét dạ dày …. Các enzyme là rất quan trọng cho điều trị ung thư và không nên bỏ qua. Các enzyme cho phép một chất được biến thành một chất khác nhau và hỗ trợ tuyến tụy, gan và chức năng của hệ miễn dịch.

Trong những năm 1990, Tiến sĩ John Beard (Anh) đã phát hiện ra rằng các enzyme tuyến tụy đã phá hủy các tế bào ung thư. Năm 1991, ông đã thử nghiệm các enzyme tuyến tụy để làm dừng sự phát triển của tế bào ung thư ở chuột và đã đạt được kết quả. Nhiều thập kỷ sau, tiến sĩ William Donald Kelley, một nha sĩ ở Texas đã nghiên cứu phương pháp này và tự chữa khỏi ung thư cho bản thân bằng cách sử dụng các enzyme tuyến tụy.

Sau khi tự chữa khỏi cho chính mình và với cách điều trị tương tự, vào năm 1981 tiến sĩ Nicholas Gonzalez – một sinh viên y khoa năm thứ 2 tại trường Đại học Y Cornellđã có cơ hội tới gặp tiến sĩ Kelley – người có 20 năm kinh nghiệm điều trị cho bệnh nhân ung thư bằng liệu pháp dinh dưỡng kết hợp dựa trên cơ sở điều trị enzyme của tiến sĩ Deard. Tiến sĩ Kelley được biết đến với việc chữa khỏi bệnh cho hơn 33.000 bệnh nhân giai đoạn cuối của tất cả các loại ung thư không phẫu thuật, xạ trị hoặc hóa trị. Tiến sĩ Gonzalez đã thực hiện ở thành phố New York, ông là một trong những tác giả của nghiên cứu “Pancreatic Enzyme Extract Improves Survival in Murine Pancreatic Cancer” – “ Chiết xuất enzyme tụy là tăng khả năng sống sót ở chuột ung thư tuyến tụy” (Tuyến tụy, tháng 5/2004; 28(4): 401-12).

Tiến sĩ Reza Ghaffurian kể về câu chuyện của Tiến sĩ Gonzalez và cố vấn nghiên cứu của ông tại trường Đại học Y Cornell, Tiến sĩ Robert A Good, Chủ tịch Trung tâm Ung thư Memorial Sloan-Kettering ở New York.

Dưới sự chỉ đạo của tiến sĩ Good, Gonzalez điều tra nghiên cứu công việc của Kelley trong các nghiên cứu y khoa của ông ở năm thứ 3 và thứ 4. Ông đã xem hầu hết 10.000 hồ sơ bệnh án của bệnh nhân đã từng được Kelley điều trị và phỏng vấn hơn 500 bệnh nhân được chuẩn đoán ung thư và được điều trị bởi Kelley.

Đối tượng của nghiên cứu là để chứng minh cho phương pháp điều trị của tiến sĩ Kelley. Tiến sĩ Gonzalez đã mất khoảng 5 năm để hoàn thành nghiên cứu, và kết quả được báo cáo trong khoảng 301 trang đã cho biết rằng: tỉ lệ khỏi bệnh là 100% ở bệnh nhân ung thư tuyến tụy và 97% cho tất cả các loại ung thư khác.

Cơ sở khoa học của ENZYME trị liệu là gì?

Các tế bào ung thư được bao phủ và bảo vệ bởi một lớp protein. Khi lớp vỏ protein này được loại bỏ, ung thư sẽ bị phơi bày trước hệ miễn dịch. Các tế bào Bạch cầu (các tế bào máu trắng) sẽ tìm đến giết chết chúng. Nếu không xâm nhập và phá vỡ màng protein của tế bào ung thư thì chúng sẽ sinh sôi và lây lan (di căn) đi khắp cơ thể và các khối u khác nhau sẽ hình thành.

Với những bệnh nhân sử dụng liệu pháp hóa trị và xạ trị thì các phương pháp điều trị này đều phá hủy mọi thành phần trong cơ thể bao gồm cả các enzyme. Hệ thống tiêu hóa được thiết kế để tiêu hóa các thực phẩm tươi sống. Thực phẩm tươi sống có chứa các enzyme trong đó giúp phá vỡ thức ăn trong dạ dày. Các enzyme trong thực phẩm làm cho dạ dày dễ tiêu hóa hơn. Sau đó tuyến tụy tiết ra nhiều enzyme hơn để tiêu hóa.

Hầu hết chế độ ăn không phải thức ăn tươi sống nên nhiều quá trình sinh học bị cản trở vì thiếu hụt các enzyme nghiêm trọng. Bởi vậy, khi hóa trị hoặc xạ trị dễ dàng nhận thấy sự thiếu hụt enzyme của cơ thể hơn. Chính vì thế mà, ngay cả điều trị ung thư theo phương pháp truyền thống cũng sử dụng liệu pháp enzyme khi cố gắng để điều trị các khối u tuyến tụy, một trong những bệnh ung thư nguy hiểm nhất và kháng hầu hết các loại thuốc chống ung thư.

Thậm chí khoa học ung thư chính thống cũng cho rằng: càng có nhiều enzyme trong cơ thể hơn thì sẽ càng có nhiều cơ hội hơn cho cơ thể cho hệ miễn dịch nhận biết và xác định các tế bào ung thư. Những người có nguy cơ mắc ung thư có thể làm giảm nguy cơ của họ bằng cách sử dụng các enzyme.

Tiến sĩ Roni DeLuz viết: “Learn how to treat yourself and your loved ones safely at home with Dr Sircus Protocol” – “Tìm hiểu cách làm thế nào để điều trị cho bạn và những người thân yêu của bạn một cách an toàn tại nhà với nghiên cứu của Tiến sĩ Sircus”.

Liệu pháp điều trị bằng ENZYME

Có nhiều enzyme có mặt trong cơ thể, có cơ hội lớn bảo vệ hệ thống miễn dịch sẽ có thể xác định các tế bào ung thư riêng biệt. Những người có nguy cơ bị ung thư cao có thể giảm nguy cơ của họ bằng cách sử dụng enzyme. Liệu pháp điều trị enzyme phải tiếp tục thực hiện cho tới khi có kết quả. Liều cao của các enzyme là cần cho từng cá nhân người bị ung thư. Và liều thấp được yêu cầu để duy trì thường xuyên.

Các enzyme là các protein, cái được yêu cầu cho tất cả các hoạt động hóa học đơn độc sử dụng địa điểm trong cơ thể. Tất cả các tế bào của bạn, các cơ quan, xương, các cơ và các mô được chạy bởi các enzyme. Hệ thống tiêu hóa của bạn, hệ thống miễn dịch, dòng máu trong cơ thể, gan, thận, lách và tuyến tụy cũng như các khả năng nhìn thấy, nghỉ, cảm nhận, và thở của bạn tất cả phụ thuộc vào các enzyme.

Tất cả các khoáng chất và vitamin bạn ăn và tất cả các hormone trong cơ thể bạn sản xuất cần các enzyme để yêu cầu làm việc chính xác. Thực tế, tất cả chức năng chuyển hóa đơn độc – khả năng chịu đựng của cơ thể, mức năng lượng của cơ thể, khả năng của cơ thể để sử dụng các vitamin và khoáng chất, hệ thống miễn dịch của cơ thể – bị thống trị bởi các enzyme.

Trong sách của ông, khái niệm enzyme dinh dưỡng, enzyme thực phẩm, tiến sĩ Edward Howell giải thích: Khi chúng ta ăn thức ăn đã nấu, enzyme tự do trong thức ăn, cơ thể sẽ ảnh hưởng tới sản xuất các enzyme cần thiết cho tiêu hóa … Sự “ăn cắp” của các enzyme từ các bộ phận khác của cơ thể cài đặt khả năng cạnh tranh cho các enzyme từ các hệ thống cơ quan khác nhau và các mô của cơ thể. Kết quả của các chuyển hóa sai lệch có thể là nguyên nhân trực tiếp của bệnh ung thư, bệnh mạch vành, tiểu đường và nhiều bệnh mạn tính khác.

Tuổi thọ của một người có liên quan trực tiếp đến sự cạn kiệt của tiềm năng enzyme của từng người. Và việc sử dụng enzyme thức ăn làm giảm tỷ lệ kiệt sức, và do đó, mang đến một cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn.

Sự chết của các ENZYME: quá trình chế biến và nấu thức ăn

Quá trình chế biến và nấu thức ăn phá hủy bất kể các loại enzyme có nguồn gốc ban đầu trong cơ thể (con người là động vật duy nhất nấu thức ăn). Thực tế, bất kỳ sự duy trì nhiệt độ nào xấp xỉ 118 -129 độ F (47,7 – 53,8 độ C) phá hủy hầu như tất cả các loại enzyme. Và mặc dù có một số enzyme có mặt trong nước bọt của chúng ta, lượng sử dụng cho tiêu hóa thức ăn của chúng ta là rất ít vì chúng ta chỉ nhai thức ăn khoảng 25% nhiều như chúng ta nên làm. Kết quả là hầu hết thức ăn chúng ta ăn vào trong dạ dày không có enzyme.

Các thực phẩm sau khi ở đó 1 giờ, như một khối nặng nề, với rất ít nơi sử dụng tiền tiêu hóa. Ngay cả sau khi axit dạ dày đã làm việc của nó, thức ăn ở ruột non hầu như không được tiêu hóa.

Tại thời điểm này, tuyến tụy và các cơ quan khác của hệ thống nội tiết phải chịu áp lực với trách nhiệm cung cấp các enzyme tiêu hóa cần thiết để bù đắp cho những gì đã không diễn ra trong dạ dày. Chúngphải lấy dự trữ từ toàn bộ cơ thể để sản xuất số lượng lớn của các enzyme tiêu hóa thích hợp.

Sự giảm tiêu hóa xảy ra trước khi thức ăn tới ruột non càng đặt áp lực lên cho hệ thống nội tiết. Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng hầu như 100% tất cả người Mỹ có tuyến tụy lớn sau độ tuổi 40.

Điểm mấu chốt: bổ sung thường xuyên với các enzyme tiêu hóa làm giảm áp lực cho tuyến tụy (và toàn bộ cơ thể) bằng cách cung cấp các enzyme yêu cầu cho tiêu hóa và có thể có một chế độ bảo hiểm tốt nhất cho cơ thể của bạn, vì vậy bạn có thể tận hưởng cuộc sống khỏe mạnh và lâu dài.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn sử dụng ENZYME giữa các bữa ăn?

  • Giảm đáng kể trong các vấn đề khó tiêu và ợ nóng kết quả từ việc có quá nhiều axit trong dạ dày.
  • Giảm đầy hơi và chướng bụng từ các carbohydrate phức tạp về căn bản hiện đang được tiêu hóa trước khi chúng vào bộ máy tiêu hóa (một số người có thể nhận thấy sự tăng cường hoạt động, như tiếng gầm gừ trong dạ dày, trong một vài ngày khi hệ thống tiêu hóa của họ trở nên sống động).
  • Tăng cường tiêu hóa cho các sản phẩm hàng ngày cho bất kỳ ai đang đối phó với vấn đề không dung nạp lactose.
  • Giảm dị ứng thức ăn dẫn đến tiêu hóa protein hoàn chỉnh hơn.
  • Bạn sẽ trải qua ít nhiều sự đầy hơi dẫn đến tiêu hóa hoàn toàn carbohydrate.
  • Tăng mức độ năng lượng với – một vài ngày của việc bổ sung enzyme từ khi tiêu hóa của thức ăn thiếu enzyme là một chi phối năng lượng nghiêm trọng.
  • Giảm gián đoạn thoát vị.
  • Giảm loét dạ dày tá tràng (các enzyme tiêu hóa giúp giảm loét dạ dày trong 2 ngày. Đầu tiên, chúng giúp tiêu hóa rất nhiều bữa ăn của bạn trong 40 – 60 phút của tiền tiêu hóa, cái mà cơ thể bạn yêu cầu ít axit nhất trong pha hoạt động tiêu hóa. Điều này có nghĩa rằng sử dụng các enzyme tiêu hóa sẽ giúp làm hạ mức độ axit trong dạ dày bạn. Những người bị từ mức độ thấp mạn tính axit không cần lo lắng. Bổ sung các enzyme tiêu hóa giúp ở đây bằng sự phá vỡ rất nhiều thực phẩm trong pha tiền tiêu hóa yêu cầu hoạt động ít axit nhất và qua thời gian, làm giảm kết quả nhu cầu trong tăng khả năng dự trữ).

Những loại ENZYME nào bạn nên sử dụng?

Thực tế là bạn sẽ có lợi ích từ việc bổ sung bất cứ enzyme tiêu hóa dựa trên cơ sở ăn thực vật. Nhưng hãy tìm những chất có chứa:

  • Số lượng lớn protease – cho tiêu hóa protein.
  • Carbohydrases (bao gồm amylase) – cho tiêu hóa tinh bột và carbohydrate.
  • Lipase – để tiêu hóa chất béo.
  • Cellulose – vô giá trong sự cắt giảm sợi cellulose thành các đơn vị nhỏ.
  • Thảo dược kích thích tiêu hóa – bao gồm gừng, cây long đởm, cây caraway.

Lý do quan trọng khác để bổ sung các ENZYME

Các enzyme tụy là một phần của chất được gọi là pancreatin (hoặc enzyme tụy) được sản xuất trong tụy. Hỗn hợp này bao gồm các enzyme protease, amylase và lipase, được giải phóng cả vào trong ruột và trong máu.

Trong ruột, pancreatin hoạt động để giúp tiêu hóa các protein, carbohydrate và tinh bột trong bữa ăn của chúng ta. Việc bổ sung với các enzyme tiêu hóa với bữa ăn giúp giảm khối lượng công việc của các enzyme tụy trong cơ thể và có thể giúp tiêu hóa (được thảo luận trước đó). Nhưng điều gì xảy ra nếu bạn sử dụng các enzyme trong bữa ăn?

Như đã đề cập trước đó các enzyme tụy không chỉ được giải phóng vào trong ruột non mà nó còn trực tiếp vào trong dòng máu. Tại sao?

Các phân tử protein chỉ một phần được tiêu hóa trong ruột non được hấp thu vào trong máu. Chúng ở trong máu, hệ thống miễn dịch đối xử với chúng như kẻ xâm lược khiêu khích các phản ứng miễn dịch. Các kháng thể với những protein ngoại xâm lược này để tạo thành phức hợp miễn dịch (CIC). Bây giờ, ở một người khỏe mạnh, những CIC có thể được vô hiệu hóa trong hệ thống bạch huyết. Nhưng nếu hệ thống miễn dịch là bằng mọi cách thỏa hiệp, CIC tích tụ trong máu, nơi chúng bắt đầu một phản ứng “dị ứng”. Khi số lượng CIC tích tụ, thận thải ra tối đa và có thể không còn bài tiết tất cả các CIC, vì vậy họ bắt đầu tích tụ trong các mô mềm của cơ thể, gây viêm.

Ở đây cái mà các enzyme tụy trong dòng máu trở nên hoạt động. Các enzyme tụy có thể cắt các CIC vì vậy chúng có thể qua sự bài tiết ở thận.

Do đó nếu các enzyme đước sử dụng giữa các bữa ăn, cơ thể không cần các enzyme cho tiêu hóa thực phẩm, vì vậy chúng có thể làm những chất này trực tiếp vào trong máu để tham gia bài tiết của các CIC.

Bởi vì khả năng của cơ thể để tiêu hóa các protein ngoài, các enzyme tụy (cả 2 dạng sản xuất này trong cơ thể và sự hấp thu của chúng ở trong máu từ việc sử dụng bổ sung các enzyme tiêu hóa) hoạt động để loại bỏ các vi sinh vật gây viêm như các virus, vết sẹo, và các sản phẩm của phản ứng viêm.Vì lý do này, các enzyme tuyến tụy thường được sử dụng bởi Naturopaths (chuyên gia điều trị bằng liệu pháp tự nhiên) để điều trị một loạt các tình trạng bao gồm nhiễm trùng phổi, nhiễm trùng răng, gãy xương và như là một chất tăng cường cơ thể trước khi phẫu thuật. Cụ thể, các enzyme tuyến tụy đã được sử dụng bởi nhiều người chữa bệnh để hỗ trợ trong một loạt các tình trạng bệnh, bao gồm viêm, bệnh do virus, bệnh đa xơ cứng, và, tất nhiên, ung thư.

Lưu ý: Một công thức enzyme chuyên để phân giải protein (protease cao) sẽ hiệu quả hơn trong vấn đề là một công thức enzyme tiêu hóa bắt buộc phải làm hai nhiệm vụ. Tốt nhất, bạn nên sử dụng một công thức enzyme tiêu hóa chuyên dụng với các bữa ăn của bạn và một công thức – protease cao chuyên dụng giữa các bữa ăn.

Chú ý về các vết loét

Các enzyme tiêu hóa giúp các vết loét dạ dày trong 2 ngày.

  • Đầu tiên, chúng giúp tiêu hóa rất nhiều bữa ăn của bạn trong 40 – 60 phút của sự tiền tiêu hóa những gì cơ thể bạn yêu cầu ở giai đoạn ít axit hoạt động. Điều này có nghĩa sử dụng những enzyme tiêu hóa sẽ giúp giảm mức độ axit ở dạ dày bạn (những người đối mặt với mức độ axit thấp mạn tính không cần lo lắng, bổ sung các enzyme tiêu hóa giúp cắt nhỏ rất nhiều thực phẩm trước giai đoạn tiền tiêu hóa có ít axit hoạt động được yêu cầu và qua thời gian, giảm nhu cầu kết quả trong sự tăng khả năng dự trữ).
  • Thứ hai, protesase sẽ bắt đầu cắt bỏ các lớp phủ bảo vệ của vi khuẩn H.Pylory chịu trách nhiệm cho rất nhiều vết loét. Nói cách khác, nó sẽ thực sự bắt đầu để tiêu hóa nó. Đây là lý do chính bổ sung enzyme tiêu hóa rất hữu ích cho những người có vết loét.

Một cảnh báo lưu ý: Khi sử dụng các enzyme giúp xử lý các vết loét(nếu bạn có vết loét nghiêm trọng) điều có thể xảy ra là protease sẽ bắt đầu hoạt động để tiêu hóa mô niêm mạc dạ dày bị hư hỏng nặng. Điều này có thể là nguyên nhân gây ra cảm giác khó chịu trong vài ngày. Để tránh khỏi khó chịu này, nếu bạn có những vết loét dạ dày nghiêm trọng, bắt đầu việc bổ sung lượng nhỏ enzyme với các bữa ăn và tăng lên dần dần.

Kết luận

Tuổi thọ của con người có liên quan trực tiếp tới sự cạn kiệt nguồn enzyme tiềm năng. Và việc bổ sung các enzyme sẽ giúp giảm tỉ lệ cạn kiệt enzyme. Chính điều này sẽ làm cho cơ thể của bạn khỏe mạnh hơn, có thể kéo dài tuổi thọ hơn. Magiê có vai trò to lớn trong chức năng của enzyme và sản xuất: “Khi nó được đánh giá trong năm 1986 – Magiê là yếu tố đồng hóa yêu cầu cho hơn 300 hệ thống enzyme, số lượng này bây giờ chắn chắn ước tính khoảng 700 – 800” được viết bởi tiến sĩ Andrea Rosanoff. Liệu pháp điều trị Magiê, khi kết hợp với liệu pháp điều trị enzyme sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể mạnh mẽ để hướng tới chữa khỏi một loạt các chứng rối loạn.