Quý như bột vàng, enzyme vô cùng quý giá đối với những ai quan tâm đến sức khỏe. Nói một cách đơn giản, chúng giúp kéo dài tuổi thọ! Mặc dù được biết đến nhiều nhất với khả năng hỗ trợ tiêu hóa nhưng tiềm năng ẩn dấu của chúng vượt xa chức năng đó.

Có hai loại enzyme được sản xuất và có trong cơ thể chúng ta:

(1) Enzyme tiêu hóa – tiêu hóa thức ăn

(2) Enzyme chuyển hóa – thứ mà chúng ta phụ thuộc suốt đời

Chuyển hóa là tất cả những thay đổi hóa học diễn ra trong tế bào hoặc cơ thể để tạo ra năng lượng và các vật liệu cơ bản cần thiết cho các quá trình sống quan trọng. Các enzyme chuyển hóa, tham gia vào mọi quá trình của cơ thể con người. Trên thực tế, ngay cả enzyme tiêu hóa cũng bắt đầu như enzyme chuyển hóa. Bên cạnh quá trình hình thành và phân hủy trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, những cỗ máy năng lượng nhỏ bé này còn là chất xúc tác đóng vai trò tích cực trong việc sửa chữa mọi tổn thương gây ra cho cơ thể chúng ta do chấn thương, căng thẳng, thói quen ăn uống hoặc lối sống kém, chất gây ô nhiễm môi trường và lão hóa.

Thật không may, chúng ta không có nguồn cung cấp enzyme chuyển hóa vô tận. Chúng ta sinh ra đã có một lượng dự trữ nhất định những chất kỳ diệu nhỏ bé này, và khi chúng cạn kiệt, cuộc đời chúng ta sẽ kết thúc. Ở một mức độ nào đó, cơ thể chúng ta có bổ sung các enzyme chuyển hóa, nhưng con số được sử dụng so với con số được thêm vào vẫn khiến chúng trở thành thứ đáng trân trọng.

Khi bạn sử dụng bất kỳ loại enzyme nào, bạn đang bảo tồn kho enzyme chuyển hóa của mình. Ví dụ, các enzyme thực phẩm sẽ lưu lại các enzyme chuyển hóa cần thiết để chuyển đổi thành enzyme tiêu hóa. Mặc dù thực phẩm tươi sống vẫn giữ được các enzyme tự nhiên nhưng bạn nên nhớ rằng trong vòng một giờ sau khi hái, một tỷ lệ lớn enzyme sẽ bị mất đi. Thật đáng buồn khi biết rằng khi chúng ta mua sản phẩm từ cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe, nó đã được vận chuyển bằng xe tải (ai mà biết bao xa) và có thể đã nằm trên kệ trong nhiều ngày. Vì vậy, việc bổ sung enzyme tiêu hóa trong bữa ăn là một thói quen suốt đời.

Enzyme uống khi bụng đói có chức năng cực kỳ khác so với chức năng tiêu hóa. Những enzyme này ngay lập tức được hướng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể chúng ta. Có những thí nghiệm liên quan đến việc ghép các hạt phóng xạ với các enzyme được tiêu hóa, cho phép các nhà khoa học theo dõi đường đi của các enzyme. Kết quả chứng minh rằng các enzyme được dùng khi bụng đói thực sự hỗ trợ các chức năng trao đổi chất của cơ thể chúng ta, bao gồm cả việc sửa chữa thần kỳ mọi tổn thương mà cơ thể phải gánh chịu. Có thể nói: Sống lâu hơn – chúng ta lão hóa chậm hơn và có nhiều năng lượng hơn!

Cơ thể chúng ta được thiết kế theo cách mà chúng ta không cần phải tham gia một cách có ý thức vào hàng nghìn tỷ hành động diễn ra trong cơ thể. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta bỏ lỡ tác động mà hành động của mình mang lại, dù tốt hay xấu. Nếu bạn dùng enzyme ngày hôm nay, bạn có thể không nhận thấy bất kỳ thay đổi phi thường nào ngay lập tức. Về lâu dài, bạn sẽ đánh giá cao cuộc sống kéo dài giàu enzyme của mình. Bạn có thể sống lâu và khỏe mạnh mà không cần dùng enzyme. Tuy nhiên, cuộc sống của bạn sẽ như thế nào khi cùng với enzyme? Tôi cảm thấy thật ngu ngốc nếu không sử dụng thứ bột vàng này hàng ngày trong suốt quãng đời còn lại.

Cá nhân tôi uống enzyme khi bụng đói 2-3 lần một ngày.

Ngoài chế độ ăn uống tốt hơn, liệu pháp thải độc đại tràng, nước ép rau quả; phương pháp trị liệu enzyme (của Bác sĩ Fred Bisci) được sử dụng như một phần của quy tắc để giúp chữa lành mọi người khỏi tất cả các bệnh thoái hóa trên diện rộng. Những enzyme trị liệu đặc biệt này là một nguồn năng lượng mạnh mẽ, chúng có khả năng làm tan các khối u ung thư khi dùng liên tục lúc bụng đói. Hãy nhớ rằng, chúng tham gia vào quá trình trao đổi chất thực sự giúp sửa chữa những tổn thương gây ra cho cơ thể. Cá nhân tôi đã chứng kiến sự đảo ngược kỳ diệu của nhiều tình trạng sức khỏe thoái hóa nghiêm trọng khi chúng được sử dụng liên tục như một biện pháp hỗ trợ cho cải thiện chế độ ăn uống.

(Thông tin trên chỉ dành cho mục đích giáo dục và không nhằm mục đích chẩn đoán, kê đơn hoặc điều trị bệnh. Bạn nên tham khảo ý kiến ​​của một chuyên gia chăm sóc sức khỏe thay thế trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào)

Giới thiệu về tác giả

Matt Monarch đã thực hiện chế độ ăn thuần chay 100% từ năm 1999; ông chỉ ăn rau sống, trái cây, các loại hạt, hạt và rong biển. Ông hiện là chủ sở hữu của ba trang web nâng cao sức khỏe khác nhau. Sau 8 năm ăn chế độ ăn 100% thực phẩm thô, Matt đã viết hai cuốn sách về chủ đề này. Trong những năm gần đây ông ấy đã dành phần lớn thời gian đi lưu diễn ở Hoa Kỳ, trước khi gửi hơn 200 bài giảng về Thực phẩm Tươi sống. Ông được nhiều người săn đón với tư cách là diễn giả và diễn thuyết trên toàn thế giới về cách sống một lối sống lành mạnh hơn.